10 năm thành lập Ban chỉ đạo 127

Sở Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt nhân 10 năm thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (27/8/2001-27/8/2011) (gọi tắt là BCĐ 127).

(NTO) Qua 10 năm hoạt động, dưới sự điều hành, chỉ đạo của BCĐ 127 tỉnh, các lực lượng đã phối hợp triển khai thực hiện các nội dung kế hoạch đề ra, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại và kinh doanh trái phép. Các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 11.463 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 63,4 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoan, Giám đốc Sở Công Thương, Phó ban Thường trực BCĐ 127 tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh việc chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại là nhiệm vụ quan trọng trong hệ thống quản lý nhà nước tại địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích của nhà sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội. Vì vậy trong thời gian tới bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong nhân dân, cần chú trọng đến việc đào tạo nâng cao năng lực nghịêp vụ, đầu tư trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác đấu tranh có hiệu quả hơn với các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Nhân dịp này, BCĐ 127 Trung ương đã tặng cờ và bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.