ĐẠI HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH LẦN THỨ 7 (NHIỆM KỲ 2011-2016)

Phụ nữ Công an tỉnh: Tích cực công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao

Đại hội Phụ nữ Công an tỉnh diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và 66 năm ngày thành lập Lực lượng CAND (19/8/1946-19/8/2011).

(NTO) Đây là dịp để Phụ nữ Công an tỉnh đánh giá kết quả hoạt động trong 5 năm qua, đề ra những giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ tới.

Hiện nay, toàn Công an tỉnh có 210 hội viên phụ nữ, sinh hoạt tại 5 cơ sở hội thuộc Công an tỉnh và 6 cơ sở hội tại Công an các huyện, thành phố. Do trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ tương đối đồng đều nên việc tiếp thu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của ngành rất thuận lợi, nhận thức hội viên được nâng cao. Mặt khác, với tư chất của một chiến sĩ CAND, các chị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng nhiệt huyết với công việc, năng nổ tích cực tham gia công tác Hội và phong trào do Hội Phụ nữ phát động.

Các đội tham gia Hội thi Phụ nữ công an Ninh Thuận “Học tập và làm theo tấm gương
đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Công tác nữ đã lãnh đạo hội viên phấn đấu thi đua, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT ở địa phương. Trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, các chị đã có nhiều sáng kiến, đề xuất với cấp ủy-lãnh đạo công an các cấp bãi bỏ các thủ tục giấy tờ, hạn chế thấp nhất phiền hà cho nhân dân. Trên lĩnh vực tham mưu tổng hợp, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật, hồ sơ…đều nêu cao tinh thần tận tụy, trách nhiệm với công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các cơ sở Hội đã vận dụng sáng tạo, có hiệu quả các chương trình trọng tâm của công tác Hội vào thực tiễn công tác, phù hợp với đặc điểm chức năng nhiệm của cấp hội thuộc lực lượng vũ trang. Trọng tâm là thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – kỷ cương sáng tạo vì ANTQ – xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua phong trào, các chị luôn nêu cao ý thức tự giác rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh nội vụ của ngành, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Từ đó, giúp các chị có thêm sức mạnh, lòng nhiệt huyết, tận tâm, tận lực cống hiến sức mình cho nhiệm vụ bảo vệ ANTQ.

Với thành tích đã đạt được, trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, có 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ; 75 – 80% chị em đạt Chiến sĩ Tiên tiến; 10 – 12% đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều lượt chị em được các cấp, các ngành khen thưởng. Trong nhiệm kỳ qua có 35 chị được kết nạp vào Đảng.

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Tăng cường đổi mới công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới” và Chương trình hành động của Đảng ủy Công an tỉnh về “Đẩy mạnh công tác phụ nữ trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước”, nhiều chị nỗ lực phấn đấu, được tín nhiệm bầu chọn tham gia công tác quản lý. Hiện nay, 11 chị được bầu vào Cấp ủy Đảng các cấp, 29 chị giữ chức vụ lãnh đạo quản lý; 5 chị tham gia HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016… Hội cũng đã quan tâm tạo điều kiện cho chị em tiếp cận các luật: Hôn nhân&Gia đình, Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình; tham gia các hội thi, hội thảo, tọa đàm, giao lưu, hái hoa dân chủ... Đặc biệt, tại các cuộc thi “Phụ nữ CAND thanh lịch”, “Phụ nữ Công an Ninh Thuận học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Ban Công tác nữ Công an tỉnh tổ chức và cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Tỉnh ủy tổ chức, hội viên đã nhiệt tình tham gia, coi đây điều kiện thuận lợi để nâng cao nhận thức chính trị, thể hiện lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng vào sự nghiệp đối mới đất nước.

Những bước trưởng thành của Phụ nữ Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua sẽ là động lực giúp các chị vững tin hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao. Tự hào với truyền thống 66 năm ngày thành lập lực lượng CAND, tự hào với truyền thống “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang” và với mục tiêu “Bình đẳng, phát triển”, phụ nữ Công an tỉnh sẽ nỗ lực không ngừng xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, góp phần tích cực vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT, ra sức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong tình hình mới.