Việt Nam đã đón gần 4 triệu du khách quốc tế

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết từ đầu năm đến nay, ước tính khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4 triệu lượt người, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2010.

Số khách du lịch nội địa ước đạt 23 triệu lượt. Doanh thu từ du lịch khoảng 85.000 tỷ đồng, đạt trên 77% kế hoạch cả năm. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng nhấn mạnh, thời gian qua, lượng khách du lịch từ tất cả các thị trường đều có mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, đông nhất là khách Campuchia với 74,2%, tiếp theo là khách Trung Quốc với 53,5%, đứng thứ 3 là khách từ Malaysia 18,7%...

Du khách đi thuyền vào vi chùa Hương

Có được kết quả thành công như vậy là do thời gian qua Tổng cục Du lịch cùng nhiều địa phương, doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến ở nhiều hội chợ du lịch quốc tế có uy tín nhằm thu hút khách quốc tế, còn ở trong nước thì tập trung tổ chức sự kiện Năm du lịch duyên hải Nam Trung Bộ với điểm nhấn là du lịch biển, đảo. Đây cũng là thế mạnh của Việt Nam và là trọng tâm phát triển du lịch trong giai đoạn tới.

Trong những tháng còn lại của năm 2011, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện du lịch ở trong nước và tăng cường xúc tiến, quảng bá ở nước ngoài, quảng bá trên kênh truyền hình quốc tế. Trong đó, Tổng cục Du lịch quan tâm tới việc xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với văn hóa thông qua sự kiện “Những ngày văn hóa Việt Nam” ở Nhật Bản, Nga cùng với các chương trình quảng bá tại nhiều thành phố lớn ở Nga, Trung Quốc, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế...

Ở trong nước, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp cùng nhiều đơn vị, địa phương tổ chức nhiều sự kiện chuyên nghiệp, nổi trội là Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh (ITE- HCMC 2011) với chủ đề "Bốn quốc gia-Một điểm đến" từ 14 đến 17- 9.

Liên quan đến biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết cho tới lúc tìm được logo và slogan mới, du lịch Việt Nam vẫn sử dụng logo và slogan "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn" trong tất cả các chương trình xúc tiến, quảng bá trong nước, quốc tế. Ông Tuấn khẳng định, điều này không có gì mâu thuẫn bởi logo và slogan thường có giá trị xúc tiến, quảng bá trong giai đoạn dài.

Hiện Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL vẫn đang tìm kiếm các giải pháp khác cho logo và slogan mới của du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch đã làm việc với dự án của Liên minh châu Âu và được sự hỗ trợ của chuyên gia quốc tế về xây dựng phát triển thương hiệu. Chuyên gia đã đề xuất một số phương án và Tổng cục Du lịch đang thu thập ý kiến đóng góp cho phương án mới này.

Nguồn Báo Dân Việt