Việt Nam và Bô-li-vi-a thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực khí đốt

Theo phóng viên TTXVN tại La Ha-ba-na, ngày 19-8 tại thành phố Xan-ta Crút (Santa Cruz) ở miền Đông Bô-li-vi-a, Công ty dầu khí nhà nước Bô-li-vi-a (YPFB) và Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký một hiệp định về nghiên cứu tiềm năng khí đốt tại quốc gia Nam Mỹ này.

Hãng tin chính thức của Bô-li-vi-a ABI cho biết kết quả nghiên cứu nói trên sẽ tạo cơ sở để hai bên có thể đi đến ký kết các hợp đồng thăm dò, khai thác, phát triển và sản xuất khí đốt tự nhiên tại các khu vực I-xi-pô-tê (Isipote), Y-ô-ai (Yoai) và An-ga-rô-bi-gia (Algarrobilla), những nơi được đánh giá có nhiều tiềm năng dầu khí ở Đông Nam của Bô-li-vi-a.

Bô-li-vi-a có trữ lượng khí đốt tự nhiên vào khoảng 281 tỷ mét khối và đang kêu gọi đầu tư khai thác nguồn dự trữ khổng lồ này. Hiện nay Bô-li-vi-a chủ yếu xuất khẩu khí đốt sang Bra-xin với khối lượng khoảng 30 triệu mét khối và Ác-hen-ti-na khoảng 7 triệu mét khối/năm.

Trong khuôn khổ chiến lược mở rộng hoạt động tại khu vực Mỹ La-tinh, PetroVietnam cũng đã tham gia đầu tư vào một số dự án thăm dò và khai thác dầu khí tại Cuba và Vê-nê-xuê-la.

(Theo TTXVN)