Tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác

Lễ tuyên dương vừa diễn ra tại Hà Nội, là một trong những hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2011) và 6 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Lễ tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đã được Bộ Công an tổ chức tối ngày 17/8. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trung tướng Trần Đại Quang cùng đông đảo lãnh đạo Bộ, các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong ngành, đại diện Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và các tấm gương thanh niên công an tiêu biểu, đại diện gia đình liệt sỹ Lê Thanh Tâm dự.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn
Lâm Phương Thanh và các thanh niên công an tiêu biểu.

Trong số 34 gương mặt thanh niên công an được tuyên dương lần này có 9 đồng chí có thành tích, chiến công đặt biệt trong chiến đấu, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công Hạng ba; 1 đồng chí được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng ba; 16 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Trong đó có Trung úy Lê Thanh Tâm, học viên trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cũng được tuyên dương trong dịp này.

Tại lễ tuyên dương, Đại úy Vương Trung Dũng, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cho dù gặp không ít khó khăn ngay từ khi chưa bước chân vào giảng đường đại học cho đến những ngày vào nghề, luôn phải đối mặt với hiểm nguy, giữa cái sống và cái chết cận kề nhưng anh vẫn quyết tâm lựa chọn nghề nguy hiểm này.

Tự hào có người con vì dân, vì nước mà quên thân, mẹ liệt sỹ Lê Thanh Tâm gửi gắm lời nhắn nhủ đến các thế hệ thanh niên công an hãy cố gắng hết mình để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho đất nước.

Trung úy Lê Thanh Tâm đã anh dũng hy sinh ngày 22/7/2011 khi tham gia truy bắt vụ cướp có súng và đang uy hiếp tính mạng nhân dân. Trung úy Tâm đã xả thân lao vào khống chế tên cướp để bảo vệ nhân dân, bảo vệ đồng đội và đã anh dũng hy sinh.

Biểu dương các gương mặt tiêu biểu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, Trung tướng Đặng Văn Hiếu cho biết, tuổi trẻ công an nhân dân xứng đáng là đội quân xung kích, nêu cao phẩm chất cách mạng của thế hệ trẻ. Lễ tuyên dương là sự ghi nhận, động viên đoàn viên thanh niên công an tiếp tục rèn đức, luyện tài, công hiến, làm cho phong trào hành động cách mạng của thanh niên phát triển mạnh mẽ, lập thêm nhiều chiến công.

5 năm qua, lực lượng thanh niên công an đã không quản ngại gian khổ, xung kích sáng tạo, nêu cao tinh thần dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân.

Hiện ngành Công an có 150.000 đoàn viên thanh niên đang công tác ở các lĩnh vực. Năm 2010, đã có 35.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên của ngành xung phong công tác ở những địa bàn khó khăn, phức tạp; đăng ký đảm nhận hiệu quả 800 công trình thanh niên và 1.000 phần việc liên quan đến nghiệp vụ; duy trì 350 câu lạc bộ nghiệp vụ; phát huy hơn 200 sáng kiến, đề tài khoa học đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh trật tự…

Tại lễ tuyên dương, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Lâm Phương Thanh đã trao giấy chứng nhận đạt Giải thưởng “Thanh niên công an tiêu biểu” năm 2011 cho 33 thanh niên công an và đại diện gia đình liệt sỹ Lê Thanh Tâm.

Nguồn www.chinhphu.vn