Chủ tịch nước gặp mặt các thanh niên Công an tiêu biểu năm 2011

Chiều 16/8 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn thanh niên Công an tiêu biểu năm 2011. Cùng tham dự buổi tiếp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.

Năm 2011, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định tặng Giải thưởng “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2011 cho 34 thanh niên. Trong số đó, có một liệt sỹ là Trung úy Lê Thanh Tâm- sinh viên Trường Trung cấp CSND II đã hy sinh hồi tháng 7 tại Đồng Nai khi tham gia bắt cướp. Đại diện gia đình Trung úy Lê Thanh Tâm cũng có mặt trong buổi gặp này.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang khẳng định, ngành Công an
sẽ đưa chỉ đạo của Chủ tịch nước vào chương trình hành động của ngành nhằm xây dựng lực lượng
ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao - Ảnh Chinhphu.vn

Một số đại diện của đoàn thanh niên Công an tiêu biểu năm 2011 đã báo cáo với Chủ tịch nước tình hình công tác tại đơn vị và hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau, đồng thời có một số kiến nghị nhằm hỗ trợ thanh niên hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao…

Chủ tịch nước chia sẻ, động viên mẹ liệt sỹ Lê Thanh Tâm - Ảnh Chinhphu.vn

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương, chúc mừng thành tích của 34 thanh niên Công an tiêu biểu năm 2011 và nhấn mạnh, 34 đồng chí là những tấm gương sáng của ngành Công an, là những thanh niên xung kích trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Chủ tịch nước hy vọng với trách nhiệm của mình, thanh niên Công an quán triệt sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy đối với ngành Công an nhân dân, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững an ninh trật tự của đất nước.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân trong thực thi nhiệm vụ và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch nước lưu ý mỗi thanh niên Công an luôn luôn chú trọng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành tích của lực lượng Công an nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang
và các thanh niên Công an tiêu biểu 2011 - Ảnh Chinhphu.vn

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cho biết, ngành Công an sẽ đưa chỉ đạo của Chủ tịch nước vào chương trình hành động của ngành nhằm xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hiện ngành Công an có 150.000 đoàn viên thanh niên đang công tác ở các lĩnh vực. Từ năm 2009, Bộ Công an ban hành giải thưởng “Thanh niên công an tiêu biểu” để trao tặng vào dịp 19/8 hàng năm- ngày thành lập ngành Công an nhân dân. Năm 2010, đã có 35.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên của ngành xung phong công tác ở những địa bàn khó khăn, phức tạp; đăng ký đảm nhận hiệu quả 800 công trình thanh niên và 1.000 phần việc liên quan đến nghiệp vụ; duy trì 350 câu lạc bộ nghiệp vụ; phát huy hơn 200 sáng kiến, đề tài khoa học đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh trật tự…
Nguồn www.chinhphu.vn