LHQ khẳng định vai trò của thanh niên, sinh viên trong nỗ lực vượt qua các thách thức toàn cầu

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), tại Hội nghị LHQ lần thứ 3 về mô hình toàn cầu đang diễn ra ở thành phố cảng In-chơn (Incheon) của Hàn Quốc, Tổng Thư ký LHQ (TTKLHQ) Ban Ki Mun (Ban Ki-moon) đã kêu gọi thanh niên, sinh viên tham gia tích cực cùng cộng đồng quốc tế vượt qua những thách thức toàn cầu như chống đói nghèo và xây dựng thế giới bền vững hơn.

Ông Ban Ki Mun khẳng định sứ mệnh quan trọng của thanh niên, sinh viên toàn cầu trong việc giúp định hình một thế giới tốt đẹp hơn. Theo ông, những kinh nghiệm tại hội nghị sẽ giúp thanh niên, sinh viên nhận thức rõ sự phức tạp của các mối quan hệ quốc tế, những khó khăn và thách thức để đạt được sự đồng thuận,.... Ông kêu gọi thanh niên, sinh viên tận dụng những tri thức và tham gia tích cực để thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu của LHQ về thế giới không có vũ khí hạt nhân, xử lý biến đổi khí hậu và hỗ trợ con người trong các cuộc khủng hoảng. Ông nhấn mạnh thanh niên, sinh viên là nhân tố quan trọng của các giải pháp để đạt được các mục tiêu trên, do đó họ cần có tầm nhìn xa hơn để trở thành công dân toàn cầu.

Hội nghị LHQ lần thứ 3 về mô hình toàn cầu đã thu hút sự tham gia của các đoàn đại biểu sinh viên từ hơn 60 nước trên thế giới. Hội nghị, với chủ đề “Phát triển bền vững: Thúc đẩy tiến bộ của nhân loại hài hoà với thiên nhiên”, mô phỏng hoạt động của phiên họp toàn thể Đại hội đồng LHQ để thảo luận các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội.