Chị Phạm Thị Ngọc cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Chị Phạm Thị Ngọc, 20 tuổi, cư trú tại khu phố 1, phường Bảo An (TP. Phan Rang- Tháp Chàm) đang nằm liệt một chỗ trong sự đau đớn. Vùng da lưng và hai mông bị lở loét, nhiễm trùng rất nặng. Hai chân liệt hoàn toàn, mọi sinh hoạt cá nhân đều dựa vào mẹ và đứa con gái chưa tròn 4 tuổi.

(NTO) Cuối tháng 12 năm 2010, bất hạnh đã ập đến với Ngọc khi chị và một người bạn qua Ninh Phước viếng đám tang một người quen. Đến đoạn vào xã Phước Vinh, do tay lái xe máy vướng vào đàn bò, Ngọc té xuống đường và bị xe máy cày chạy cùng chiều cán ngang qua người. Tai nạn đã làm chị Ngọc bị vỡ xương chậu, liệt hai chân, mất khả năng lao động và không thể tự chăm sóc cho bản thân.

Chị Phạm Thị Ngọc rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Gia đình nghèo, ba mẹ và hai em của Ngọc làm thuê, kiếm sống qua ngày. Bản thân ông Phạm Thừa, ba của Ngọc, sức khỏe cũng đã giảm 31% sau lần làm nhiệm vụ bảo vệ dân phố đã bị đối tượng gây rối đánh phải phẫu thuật cắt bỏ 1/3 lá lách vào năm 2003. Vợ chồng ông Thừa đã vay mượn tiền của người thân để cứu sống con gái. Đến nay, chi phí điều trị cho Ngọc đã lên đến 120 triệu đồng mà thương tật vẫn chưa thuyên giảm. Do nằm một chỗ lâu ngày nên da lưng bị loét quá lớn, gia đình không có khả năng tài chính để tiếp tục chữa trị. Ông Thừa đã phải treo bảng bán căn nhà xây cấp 4 rộng khoảng 50m2 là tài sản duy nhất còn lại hiện nay của gia đình.

Nhìn cháu Trân, con của Ngọc quấn quýt bên mẹ, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Cháu còn quá nhỏ để nhìn nhận được mọi việc. Rồi tương lai của cháu sẽ ra sao khi cha đã bỏ rơi, mẹ thì mất khả năng lao động vĩnh viễn. Nếu căn nhà bị bán đi thì gia đình 6 người sẽ ở đâu. Hoàn cảnh gia đình chị Phạm Thị Ngọc rất đáng thương tâm. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ chị Ngọc có điều kiện tiếp tục chữa trị phục hồi sức khỏe nuôi dạy cháu Trân khôn lớn.

Mọi thông tin hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên lạc: Phòng Bạn đọc-Báo Ninh Thuận, số 279A, đường 21 Tháng 8, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. ĐT: 068.3825256-3822667; DĐ: 0937336268.