Thí sinh đến từ Hunggari giành vương miện Hoa hậu người Việt tại châu Âu

Vượt qua 21 thí sinh, người đẹp Nguyễn Phương Anh đến từ Hungari đã trở thành Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2011 sau Vòng chung kết hội thi diễn ra tối 6/8 ở thủ đô Béc-lin, Đức. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Lê Hoàng Thảo Nhi đến từ CHLB Đức và danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Võ Hồng Quân đến từ Pháp.

Ngoài ba danh hiệu trên, Ban giám khảo còn trao các giải khác như Hoa hậu Áo dài, Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Người đẹp tài năng, Người đẹp có thể hình đẹp nhất và Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tại Vòng Chung kết Hoa hậu người Việt tại châu Âu diễn ra tại Nhà hát Ét-mi-ran-xpa-lát (Admiralspalast) ở Béclin, các thí sinh phải trải qua các cuộc thi áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Năm người đẹp nhất được vào vòng thi ứng xử để lựa chọn các danh hiệu Hoa hậu và Á hậu của cuộc thi.

Ban Giám khảo của Vòng Chung kết bao gồm nhiều nhân vật như nhạc sĩ Quốc Trung, Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh, nhà thiết kế La Hằng, đạo diễn thời trang A-lanh (Alain) Vũ Hoàng Mi, nhạc sĩ Thanh Thủy... Các tiết mục ca nhạc của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến từ Việt Nam và một số nước châu Âu đã góp phần làm cho cuộc thi thành công. Đại sứ Đỗ Hòa Bình và phu nhân, Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2009, Á hậu Thế giới người Việt 2010 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh cùng nhiều quan khách, các nhà tài trợ cho cuộc thi và đông đảo khán giả đến từ khắp nơi cổ vũ cho 22 thí sinh đến từ nhiều nước châu Âu như CHLB Đức, CH Séc, Pháp, Hun-ga-ri... Đây là cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu Âu lần thứ ba do Hội "Ngôi nhà của chúng ta" tại CHLB Đức phối hợp với nhiều hội đoàn của người Việt tại Đức đăng cai tổ chức. Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ cùng các thí sinh đoạt giải về thăm Việt Nam, tham dự các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước và tham gia các hoạt động từ thiện.

(Theo TTXVN)