Tọa đàm Liên kết phát triển tour du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ

Ngày 3-8, tại khách sạn Sài Gòn – Ninh Chử, Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm với chủ đề “Liên kết phát triển tour du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ”.

(NTO) Đến dự có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và trên 50 đại biểu đại diện các công ty, doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí trong, ngoài tỉnh tham gia.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, giải đáp cụ thể hơn về quan điểm,
các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư về du lịch của tỉnh tại buổi tọa đàm.

Ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu cụ thể về tiềm năng, thế mạnh và công tác quy hoạch, phát triển du lịch của tỉnh, các đại biểu còn được nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi, giải đáp cụ thể hơn về quan điểm, các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực du lịch và nhu cầu kêu gọi đầu tư về du lịch của tỉnh.

Các ý kiến của đại biểu đều cho rằng, để việc liên kết phát triển tour du lịch đạt hiệu quả, các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ cần tập trung khai thác hợp lý các tiềm năng, thế mạnh, đặc thù về tài nguyên du lịch của vùng là du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch làng quê; đồng thời kết hợp với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch, nhất là phải mở và nâng cấp các tuyến đường đến các đầu mối giao thông QL 1A, các vùng xa xôi có cảnh quan, làng quê du lịch nổi tiếng với các khu dân cư, khu kinh tế của tiểu vùng. Bởi thông qua việc liên kết phát triển tour du lịch đường bộ của các tỉnh trong khu vực với nhau càng tăng cường sự đoàn kết giữa các cộng đồng, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, nâng cao hiểu biết bảo vệ môi trường và tạo sức hấp dẫn cho các tour xuyên Việt và thu hút khách quốc tế.

Nhân dịp này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai trương website ninhthuantourist.com, giới thiệu hình ảnh, quê hương, đất nước con người Ninh Thuận.