Họp báo Liên hoan làng biển Việt Nam năm 2011 tại Ninh Thuận

(NTO) Sáng 21-7, Ban tổ chức Liên hoan Làng biển Việt Nam 2011 tại Ninh Thuận đã tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình, nội dung các hoạt động diễn ra tại liên hoan. Các đồng chí: Hồ Tấn Lợi, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL đồng chủ trì với sự tham gia của các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Ninh Thuận – điểm đến văn hóa biển Việt Nam”, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 1-8 đến ngày 4-8 tại Quảng trường 16 Tháng 4 và Khu du lịch biển Ninh Chử, với sự tham gia của 8 tỉnh trong khu vực: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận và 2 khách mời: Tp.Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Chương trình liên hoan được diễn ra với các nội dung chính: Văn nghệ dân gian, với các điệu múa, hát, các lễ hội, nghệ thuật đặc sắc của cư dân vùng biển, đảo; triển lãm, trưng bày các thư tịch, sắc phong, ảnh đẹp về biển, đảo; giao lưu văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản miền biển và thi đấu, biểu diễn các môn thể thao biển…

Liên hoan Làng biển Việt Nam diễn ra tại Ninh Thuận là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011; hướng đến mục đích tuyên truyền về biển, đảo; bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc. Liên hoan cũng là dịp để quảng bá tiềm năng du lịch biển, kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư đến với Ninh Thuận; là dịp giới thiệu, khơi dậy và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của cư dân ven biển, mang đậm bản sắc văn hóa của các địa phương trong tỉnh.