Hoạt động của Mặt trận phải thực sự đổi mới, hướng về cơ sở

(NTO) Ngày 20-7, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 7 (khóa VIII)  sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động những tháng cuối năm 2011. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch  UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Trong 6 tháng qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả thiết thực. Đặc biệt là tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, góp phần xứng đáng vào thành công chung của cuộc bầu cử. Tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Mặt trận các cấp đi vào cuộc sống. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tham gia các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc, quê hương. Thông qua hoạt động Mặt trận, niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền không ngừng được củng cố, nâng lên, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của tỉnh nhà.Cũng trong 6 tháng đầu năm, từ nguồn Quỹ vì người nghèo và các nguồn vận động khác,  UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ các đội tượng chính sách, người có công cách mạng hơn 12,6 tỷ đồng và cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 7,59 tỷ đồng…

Các đại biểu tham dự hội nghị UBMTTQVN tỉnh lần thứ 7. Ảnh: Văn Miên

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục thực hiện các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.  Chú trọng quán triệt các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", xóa nhà tạm cho hộ nghèo, các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT- XH của tỉnh trong những tháng còn lại của năm 2011. Đẩy mạnh phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Mặt trận các cấp tăng cường hơn nữa công tác tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

 
Đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh
trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: Văn Miên

Hội nghị cũng đã hiệp thương thông qua việc kết nạp 2 thành viên mới: Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh và Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin làm thành viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Hiệp thương nhất trí bổ sung mới và thay thế 8 vị Ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2009 – 2014. Đồng thời hiệp thương nhất trí 7 vị thôi tham gia Ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam cho 9 tập thể và tặng giấy khen của  UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho 26 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011 của tổ chức Mặt trận các cấp, đồng thời để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011, đồng chí  đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, của đất nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH và bảo đảm quốc phòng, an ninh ...