Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý người như thế nào?

Bất cứ màu sắc nào cũng có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến cuộc sống của chúng ta. Thực ra, mỗi người đều có một màu sắc hợp với mình, thông qua màu sắc chúng ta có thể biết được tâm lý của mỗi người.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, nó có tác dụng giúp tâm lý của chúng ta ổn định, vững vàng hơn. Màu xanh lá cây còn có tác dụng giảm áp lực cho mắt, cải thiện sự vận động của các cơ bắp. Màu xanh lá cây tự nhiên còn có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, giảm bớt mệt mỏi.

Tuy nhiên nếu sống một thời gian dài trong môi trường tràn ngập màu xanh lá cây, chúng ta rất dễ cảm thấy ăn không ngon, ảnh hưởng đến việc tiết dịch vụ của dạ dày.

Màu xanh da trời: Màu xanh da trời thường khiến chúng ta mơ mộng và ảo tưởng. Nhưng mặt khác, nó cũng là một màu có lợi cho việc điều tiết thần kinh, có tác dụng an thần. Những chiếc đèn có ánh sáng xanh da trời sẽ có tác dụng rất lớn trong việc điều trị chứng mất ngủ, giảm huyết áp và phòng tránh cảm cúm.

Tuy nhiên, đối với những người thần kinh yếu hay mắc chứng trầm cảm thì nên tránh tiếp xúc với màu này nếu không bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Màu vàng: Màu vàng là màu sắc đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy sau khi được sinh ra. Nó là màu đặc trưng của sự khỏe mạnh. Màu vàng giúp cho tâm lý chúng ta ổn định, tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, những người đang có tâm trạng không tốt và bi quan thì không nên nhìn màu này.

Màu đen: Màu đen có tác dụng giúp chúng ta bình tĩnh, ổn định. Màu này rất có lợi đối với những người mắt chứng dễ kích động, mất ngủ.

Màu trắng: Màu trắng giúp mang lại cảm giác sạch sẽ, mát mẻ. Trong một không gian chật hẹp, màu trắng sẽ rất có ích đối với những người dễ nổi nóng, từ đó giúp duy trì huyết áp ổn định. Tuy nhiên những người thường xuyên có cảm giác cô độc hay mắc chứng trầm cảm thì không nên sống lâu trong môi trường nhiều màu trắng.

Màu hồng nhạt: Màu hồng nhạt là đại diện tiêu biểu nhất chơ sự dịu dàng. Khi để những người đang bực tức nhìn thấy màu hồng nhạt, tâm trạng của họ lập tức sẽ thay đổi. Bởi màu hồng nhạt có tác dụng giúp cho tuyến thượng thận giảm tiết hoócmôn, điều này giúp cho tâm trạng chúng ta ổn định hơn.

Màu đỏ: Màu đỏ là màu có tác dụng kích thích. Tuy nhiên không nên tiếp xúc quá nhiều với màu đỏ, không những gây hại cho thị lực mà còn khiến cho chúng ta có cảm giác buồn nôn. Đối với những người có bệnh về não thì tuyệt đối không nên nhìn màu đỏ./.

Theo Vietnam+