UBND tỉnh: Chỉ đạo tổ chức Liên hoan làng biển Việt Nam tại Ninh Thuận

Chiều ngày 18- 7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Liên hoan làng biển Việt Nam tại Ninh Thuận. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

(NTO) Liên hoan làng biển Việt Nam tại Ninh Thuận sẽ được tổ chức trong 3 ngày và 2 đêm, từ 1- 8 đến 3- 8- 2011. Đây là hoạt động hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia duyên hải Nam Trung bộ- Phú Yên năm 2011 nhằm tuyên truyền biển đảo nâng cao nhận thức cộng đồng về an ninh- quốc phòng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc Việt Nam; tôn vinh các lễ hội dân gian, văn nghệ dân gian của cư dân ven biển. Thông qua đó nhằm quảng bá du lịch các tỉnh Nam Trung bộ; trong đó, quảng bá thương hiệu du lịch, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ta để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến chung tay xây dựng Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Các hoạt động Liên hoan làng biển Việt Nam tại Ninh Thuận được tổ chức tại Khu du lịch biển Ninh Chử, gồm các hoạt động: Liên hoan văn nghệ dân gian làng biển, thi đấu các môn thể thao biển, giao lưu văn hóa ẩm thực dân gian làng biển, triển lãm và hội chợ làng biển Việt Nam; giao lưu văn hóa- tham quan Ninh Thuận. Riêng chương trình nghệ thuật khai mạc Liên hoan tổ chức tại Quảng trường 16 tháng 4 vào tối ngày 2- 8- 2011. Tham gia Liên hoan làng biển Việt Nam tại Ninh Thuận có 10 tỉnh, trong đó 8 tỉnh nằm trong khu vực Nam Trung Bộ, từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận, và 2 tỉnh khách mời là Tp.Hồ Chí Minh và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo: Liên hoan làng biển Việt Nam tại tỉnh ta diễn ra trong đầu tháng 8 tới là sự kiện du lịch quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh của Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Các sở ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ tham gia chuẩn bị cho liên hoan phải thực hiện đúng kế hoạch đã được phân công để bảo đảm liên hoan diễn ra trong không khí thực sự vui tươi và thân thiện. Đồng chí yêu cầu địa phương nơi diễn ra các hoạt động chính của liên hoan và các điểm du lịch của tỉnh, nhất là Tp. Phan Rang- Tháp chàm phải làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trước trong và sau liên hoan. Cần tuyên truyền vận động nhân dân khi giao tiếp với du khách có thái độ ứng xử văn hóa để tạo sự thân thiện và tỏ lòng mến khách.