Văn phòng Chính phủ:

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải cách thủ tục hành chính

(NTO) Ngày 18-7-2011, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Phía đầu cầu tỉnh ta, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo cácban ngành dự hội nghị.

 

Tại hội nghị trực tuyến, Văn phòng Chính phủ đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC và thực thi giai đoạn 3 của Đề án 30. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc nghiêm túc của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, công tác kiểm soát TTHC trong một thời gian ngắn đã thu được nhiều kết quả tích cực. Chủ trương cải cách TTHC của Chính phủ đã và đang từng bước trở thành hiện thực trong toàn bộ hệ thống cơ quan từ Trung ương xuống địa phương, bước đầu được sự đón nhận tích cực của nhân dân, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp. Hàng nghìn TTHC đã được thực thi đơn giản; hệ thống các cơ quan đơn vị kiểm soát TTHC mới được thành lập đã thực hiện có hiệu quả một khối lượng công việc rất lớn, bao gồm việc kiện toàn tổ chức, lựa chọn được đội ngũ cán bộ có trình độ tâm huyết và xây dựng hệ thống văn bản, quy trình, quy chế, công cụ hoàn chỉnh để thực hiện công tác kiểm soát TTHC. Nhờ vậy, công tác cải cách TTHC đã có những chuyển biến về chất, chất lượng các TTHC mới được ban hành được nâng cao, việc cập nhật và công khai quy định về TTHC từng bước đã có những chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe  ý kiến của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương  và các tỉnh, thành phố về những mặt đã làm được và những yếu kém của nền hành chính nhà nước hiện nay; đồng thời đề xuất những giải pháp cần thực hiện trong cải cách TTHC trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá cao kết quả thực hiện được trong công tác cải cách TTHC. Đồng chí nhấn mạnh cải cách TTHC phải được xem là 1 trong 3 khâu đột phá để đưa đất nước phát triển, đồng thời, cần tập trung một số vấn đề trong thời gian tới như tiếp tục chỉ đạo thực hiện cải cách TTHC quyết liệt, người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp từ Trung ương đến địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo, triển khai cải cách TTHC trong phạm vi quản lý của mình; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức vừa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vừa có tâm huyết phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.