Cần ngăn chặn nạn trộm cắp vặt tại Xuân Hải

(NTO) Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Xuân Hải (Ninh Hải) thường xuyên xảy ra các vụ bắt trộm gà, chó, tập trung nhiều nhất tại thôn Thành Sơn. Trước thủ đoạn táo bạo, công khai của bọn trộm, người dân địa phương không khỏi hoang mang, lo lắng.

Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, ở thôn Thành Sơn, người bị mất trộm gần 20 con gà nhớ lại: “ Chúng có khoảng từ 6 đến 8 người, cứ 2 người đi chung một chiếc xe, đến nhà tôi vào lúc 2 giờ khuya, đi thẳng vào chuồng gà, bắt và bỏ lên xe chở đi. Biết bọn chúng có mang theo hung khí như mã tấu, dao và ná cao su, sẵn sàng chống trả chủ nhà nên dù thấy rõ, tôi cũng không dám chống cự lại”. Ông Cao Thế Long, người cùng thôn bị mất trộm chó cho hay: giữa ban ngày băng trộm ngang nhiên rượt bắt chó nhà nuôi, ông cố đuổi theo thì bị chúng ném đá trúng người, may chỉ bị thương nhẹ.

Theo người dân địa phương, gần như các vụ trộm diễn ra đều bị chủ nhà phát hiện, thế nhưng họ không dám làm gì vì bọn trộm luôn đi thành nhóm đông, hơn nữa còn có hung khí lăm lăm trên tay. Không chỉ bắt trộm gia súc, các nhóm này còn lấy cắp những vật dụng giá trị khác. Chị Nguyễn Thị Lợi, thôn Thành Sơn, kể: “Tối hôm đó, băng trộm chở nhau trên 4 chiếc xe đến rọi đèn xe vào thẳng nhà tôi, dùng kéo cắt khóa cổng rồi vào lấy một số đồ đạc trị giá gần 3 triệu đồng. Lúc đó vợ chồng tôi đều chứng kiến nhưng đành đứng nhìn, không dám tri hô hay ngăn cản”.

Bức xúc trước nạn trộm cắp trên, nhiều lần người dân đã trình báo với Công an thôn nhưng vẫn chưa thấy có biện pháp trấn áp hữu hiệu.

Đề nghị công an huyện Ninh Hải cần quan tâm đến thực trạng nêu trên tại địa phương để có hướng giải quyết thấu đáo, mang lại bình yên cho nhân dân.