Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình:

Họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới

(NTO) Sáng ngày 11-7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11-7. Với chủ đề “Thế giới 7 tỷ người- Mọi người quan tâm tới nhau”, Liên hợp quốc kêu gọi Chính phủ các nước cần thu thập, theo dõi, phân tích, phổ biến và sử dụng các số liệu về động thái dân số để có thể xây dựng và quản lý các chính sách phù hợp cũng như giải quyết các vần đề dân số nảy sinh trong hiện tại và tương lai một cách tốt nhất.

Đối với tỉnh ta, các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới năm nay được triển khai ở tất cả 7 huyện, thành phố với nội dung chủ yếu là truyền thông DS-KHHGĐ đến mọi tầng lớp nhân dân, mọi vùng miền, đặc biệt các xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về hình thức và hành động của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể và cá nhân để thực hiện tốt chính sách dân số,  nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Chi cục DS- KHHGĐ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tổ chức giám sát và triển khai có hiệu quả chiến dịch "tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ đến 29 xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2011"; tập huấn về nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ chuyên trách và cộng tác viên; giám sát hỗ trợ các hoạt động của dự án Nâng cao chất lượng giống nòi; bảo đảm hậu cần và cung cấp dịch vụ KHHGĐ tại các địa phương.