KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG AN NINH VIỆT NAM (12/7/1946 - 12/7/2011)

Lực lượng an ninh Ninh Thuận quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới

(NTO) Cách đây 65 năm, ngày 12-7-1946, được sự hỗ trợ của nhân dân, lực lượng An ninh trong cả nước đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang đồng loạt mở đợt tổng trấn áp bọn phản cách mạng, đập tan âm mưu đảo chính phản cách mạng do Quốc dân đảng câu kết với thực dân Pháp thực hiện nhằm lật đổ chính quyền cách mạng đang trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Chiến công đó được lập nên khi lực lượng an ninh chưa tròn một tuổi. Đó là mốc son chói lọi, là đỉnh cao của thời kỳ đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài đầy cam go, thử thách của Lực lượng An ninh nhân dân (ANND) Việt Nam. Và ngày 12-7 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Lực lượng ANND Việt Nam.

Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy
trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể CB,CS Công an tỉnh.

Lịch sử 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng ANND luôn luôn nhận được sự quan tâm giáo dục, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu, sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân, là nhân tố quyết định giúp cho lực lượng ANND luôn giành thắng lợi trên mặt trận đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia.

Riêng đối với tỉnh ta, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, lực lượng An ninh Ninh Thuận đã chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh bóc gỡ hoàn toàn các tổ chức phản động, các ổ nhóm gián điệp do địch cài cắm lại. Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể, các lực lượng đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong toàn tỉnh. Nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của các loại đối tượng, có đối sách chủ động phòng ngừa, chủ động tấn công các loại tội phạm, ngăn chặn và bóp chết từ trứng nước những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch; đánh địch ngay tại chỗ và vươn ra tầm xa để chủ động tình hình, góp phần bảo vệ tốt an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá tư tưởng... Kịp thời đề xuất và phối hợp giải quyết tốt tình hình an ninh nông thôn.

Trong cuộc đấu tranh vô cùng khó khăn, quyết liệt với kẻ thù, nhiều CBCS An ninh Ninh Thuận đã anh dũng hy sinh, góp phần tô thắm thêm truyền thống tự lực, tự cường của quê hương Ninh Thuận, truyền thống chiến đấu vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam. Hàng ngàn tấm gương tiêu biểu của các tập thể, cá nhân lực lượng ANND trên khắp cả nước đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Nhứng phần thưởng đó không chỉ ghi nhận công lao đóng góp của lực lượng ANND đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trong hơn nửa thế kỷ qua mà còn khẳng định truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND. Trong đó lực lượng An ninh Ninh Thuận vinh dự có 2 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hàng chục lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.

Trước yêu cầu phát triển của đất nước, đặt ra nhiệm vụ bảo vệ ANQG và giữ gìn trật tự an toàn xã hội hết sức nặng nề. Hơn bao giờ hết, lực lượng ANND phải nêu cao cảnh giác, chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng thế trận an ninh hoàn chỉnh; chủ động phòng ngừa và chủ động tấn công địch ngay tại địa bàn và từ trung tâm xuất phát. Đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động “Diễn biến hoà bình”; tăng cường công tác phòng, chống nội gián, bảo vệ bí mật quốc gia; đảm bảo tốt an ninh nội bộ, an ninh tư tưởng văn hoá, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn... Đó là nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, góp phần phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Tự hào với truyền thống vẻ vang 65 năm qua, lực lượng An ninh nhân dân Ninh Thuận nguyện phát huy thành tích đã đạt được, quyết tâm xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANQG, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.