Nguyễn Thụy Hoàng Hoa nhiệt tình trong công tác Đoàn

(NTO) Nguyễn Thụy Hoàng Hoa (ảnh) đã có 11 năm “thâm niên” hoạt động Đoàn, trong đó có 5 năm đảm nhiệm chức Bí thư Chi Đoàn Trường Mẫu giáo Măng Non, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Là đơn vị trực thuộc Huyện đoàn Ninh Phước nên hoạt động nào Chi đoàn cũng hưởng ứng, ngoài ra, Trường Mẫu giáo Măng Non còn là trường chuẩn quốc gia nên tổ chức nhiều phong trào. “Làm công tác Đoàn khó vì mình phải kiêm nhiệm và phải linh hoạt, năng động. Tham gia công tác Đoàn mệt bở hơi tai nhưng mang lại nhiều niềm vui và đam mê”, Hoàng Hoa mỉm cười chia sẻ.

Chi Đoàn có 24 đoàn viên và tất cả đều là nữ nên hoạt động của Chi đoàn còn nhiều hạn chế. Song Hoàng Hoa biết phân bổ công việc và chia sẻ với các đoàn viên. Lồng ghép linh hoạt những chương trình câu lạc bộ, đội, nhóm với các hoạt động khác. Phối hợp với Công đoàn của trường thường xuyên tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các đoàn viên. Hàng năm, Hoàng Hoa còn tổ chức nhiều hoạt động khác nhau để các đoàn viên tham gia như: thi nấu ăn, thi hát karaôkê…trong các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn. Bên cạnh đó, chi Đoàn còn hưởng ứng cuộc vận động quyên góp vì nghĩa tình biên giới, hải đảo, cắm trại, thể thao... Hay cùng Huyện Đoàn Ninh Phước tổ chức, tham gia những hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho xã hội như: tặng quà cho học sinh nghèo, trao nhà tình nghĩa…Được biết, chi Đoàn mẫu giáo Măng Non hiện đang đỡ đầu một em nhỏ khuyết tật, mắc bệnh hở van tim được có điều kiện sinh sống và học tập như bạn bè cùng trang lứa.

Ở trường, Nguyễn Thụy Hoàng Hoa còn là cô dạy trẻ nên ngoài việc làm phong phú môi trường xung quanh như trồng hoa, cây cảnh tạo khuôn viên mát mẻ, an toàn cho trẻ. Hoàng Hoa còn chăm sóc “vườn rau của bé”, một công trình của Chi đoàn và tự tay làm nên những đồ chơi, đồ dùng phục vụ các bé trong việc sinh hoạt hàng ngày và học tập. Đã từng đoạt giải nhất trong hội thi đồ dùng dạy học do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức nên Hoa là một cô giáo vừa dịu dàng, vừa khéo tay. Hàng năm, Nguyễn Thụy Hoàng Hoa đều được Công đoàn ngành giáo dục huyện Ninh Phước tặng giấy khen đoàn viên xuất sắc…Vừa qua, Hoàng Hoa còn được Huyện đoàn Ninh Phước tặng giấy khen công nhận là nữ thủ lĩnh có nhiều đóng góp trong phong trào Đoàn của huyện nhà.