Đơn đề nghị của bà Phan Thị Ngọc Anh đã được giải quyết

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận được đơn của bà Phan Thị Ngọc Anh, khu phố 8, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp chàm với nội dung kiến nghị giải quyết mâu thuẫn giữa gia đình bà với gia đình ông Nguyễn Văn Tiểu ở cùng khu phố.

Mương nước sát nhà bà Anh đã được rào, lấp không sử dụng

Qua tìm hiểu nội dung vụ việc, chúng tôi được biết: Từ hơn một năm nay, ông Nguyễn Văn Tiểu có thuê đất của bà Nguyễn Thị Tý, mẹ của bà Anh để trồng rau. Cùng với việc cho thuê đất thì ông Tiểu được dùng chung giếng nước của gia đình bà Anh và hệ thống mương nước cũ nằm trong phạm vi đất thuộc quyền quản lý của gia đình bà Anh để phục vụ cho việc theo nước tưới rau. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, do mương nước chảy sát kiềng nhà của gia đình bà Anh, làm kiềng, tường và nền nhà bị nứt. Trước tình trạng đó, bà Anh đã trao đổi và đề nghị ông Tiểu tạm thời ngưng sử dụng mương nước cũ, mà mở mương nước theo hướng khác để gia đình bà có điều kiện đắp đất, sửa lại chân kiềng nhà, tránh tình trạng nhà bị hư hỏng nặng hơn. Tuy nhiên, ông Tiểu không những không đồng ý mà còn lớn tiếng chửi bà Anh. Ông cho rằng: “Cho thuê đất thì phải cho sử dụng giếng và hệ thống mương nước, nhà có sập thì cũng mặc kệ”. Trước sự việc đó, bà làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị được giải quyết.

Qua làm việc với lãnh đạo UBND phường Văn Hải, ông Nguyễn Văn Mai, Chủ tịch UBND phường cho biết: Vụ việc mâu thuẫn giữa bà Anh và ông Tiểu đã được chính quyền địa phương tổ chức hòa giải và đi đến thống nhất: Ông Nguyễn Văn Tiểu nên tự xây dựng giếng riêng và xây mương mới để sử dụng, trả lại giếng và mương nước cho bà Anh quản lý để khỏi ảnh hướng đến nhà bà Anh. Ông Nguyễn Văn Tiểu cùng mẹ bà Anh là bà Nguyễn Thị Tý phải khắc phục hậu quả do mương nước trước đây bà Tý xây dựng sát với chân kiềng nhà và cho ông Tiểu thuê sử dụng. Mức hỗ trợ khắc phục hậu quả là 200 ngàn đồng. Sau khi thống nhất theo hướng giải quyết của tổ hòa giải, ông Nguyễn Văn Tiểu đã giao 200 ngàn đồng cho bà Anh tại Ban quản lý khu phố. Hiện nay ông Nguyễn Văn Tiểu đã làm giếng nước và xây mương riêng để sử dụng, không ảnh hưởng gì đến gia đình bà Phan Thị Ngọc Anh.