Ghi nhận từ Hội trại hè Ninh Sơn “Học tập và làm theo lời Bác”

Trong 2 ngày 30-6 và 1-7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ninh Sơn đã tổ chức Hội Trại hè năm 2011 với chủ đề: “Học tập và làm theo lời Bác”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên và Chiến dịch hè 2011 với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích.

(NTO) Những tiếng hò reo cổ vũ, những gương mặt hào hứng khi đội mình chiến thắng trong những trò chơi; những tiếng “ồ” lên đầy khâm phục trong hội thi kiến thức hay sự đoàn kết quyết thắng qua những phần thi tập thể…. Một hội trại thể hiện sự gắn kết của các tổ chức Đoàn – Hội – Đội, sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ… đó là cảm nhận của chúng tôi trong ngày tham gia hội trại. Hội trại có sự góp mặt của 240 trại viên là những đoàn viên, thanh niên, đội viên ưu tú thuộc 31/33 chi đoàn trong toàn huyện được gắn kết thành 8 đơn vị trại.

Phần thi Nghi thức Đội.

Bên cạnh những trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và thể chất tốt như: nhảy bao bố kết hợp chạy tiếp sức, kéo co, đua thuyền… còn có trò chơi yêu cầu người tham gia phải khéo léo, thông minh, xử lý tình huống tốt để thông qua đó rèn luyện những kỹ năng sống như: Tam sao thất bản, đua xe đạp chậm, luồn dây… Em Ka-tơ Thị Noan, học sinh lớp 7, trường dân tộc nội trú Ninh Sơn, thuộc đơn vị xã Ma Nới hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia hội trại, được tiếp xúc với rất nhiều bạn bè và anh chị đoàn viên. Em rất vui và cũng rất hồi hộp mỗi khi một hoạt động bắt đầu. Hội trại đã giúp em học được rất nhiều kỹ năng sống: chơi trò chơi tập thể, làm quen, giao tiếp trước đám đông…”.

Các đội tham gia thi chung kết đua xe đạp chậm.

Tiết trời oi bức và những cơn mưa bất chợt vẫn không làm giảm đi không khí sôi nổi của những trò chơi. Reo hò, cổ vũ hết mình cho những phần thi tập thể ngoài trời, em Hồ Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THCS Nguyễn Trường Tộ, thuộc đơn vị thị trấn Tân Sơn cho biết: “Em thích nhất là thi chạy tiếp sức, vì em thấy đây là phần thi đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và đoàn kết cao nhất của cả đội. Thông qua đó cũng rèn cho chúng em tinh thần đoàn kết, kỹ năng phối hợp làm việc nhóm trong cuộc sống”. Không chỉ các đội viên lần đầu tham gia, ngay cả nhiều cán bộ đoàn, hội đã quen với nhiều hội trại cũng không giấu được niềm vui khi hòa mình trong những hoạt động. Dù là đoàn viên, thanh niên hay đội viên khi đã tham gia vào những trò chơi đều hết mình với tinh thần đồng đội, tuổi trẻ sáng tạo và xung kích. Bên cạnh là sân chơi lành mạnh, hội trại còn là môi trường rèn luyện kỹ năng hoạt động cho những cán bộ Đoàn – Hội – Đội thông qua các hội thi: Nghi thức đội, Nghiệp vụ Đoàn - Hội. Đặc biệt, ngay trong buổi lễ khai mạc, Huyện đoàn Ninh Sơn cũng đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Sơn học tập và làm theo lời Bác” và tuyên dương, khen thưởng cho 10 cá nhân tiên tiến trong các lĩnh vực.

Bên ánh lửa trại bập bùng, tuổi trẻ Ninh Sơn đã cùng nắm tay nhau hát vang bài ca đoàn kết, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Trại hè “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác” là hoạt động mở đầu cho tháng cao điểm Chiến dịch hè tình nguyện 2011 của Huyện đoàn Ninh Sơn. Hy vọng rằng, sau những ngày hội trại, mỗi hội viên sẽ có thêm hành trang vững chắc, phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ, xứng đáng là chủ nhân của đất nước.

Chị Hà Thị Nga, Bí thư Huyện đoàn Ninh Sơn.

Qua trại hè lần này, chúng tôi mong muốn tạo nên sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong hoạt động của các tổ chức Đoàn – Hội – Đội. Đồng thời cũng giáo dục cho thanh niên tinh thần yêu nước, ý thức xây dựng tổ chức Đoàn, hội, xây dựng quê hương. Thông qua đó, cũng khuyến khích mỗi đội viên, đoàn viên thanh niên nỗ lực rèn luyện thể chất, học tập, sáng tạo… phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích của mình trong mọi hoạt động.
Anh Ca Mau Hà, Bí thư Xã đoàn Ma Nới.

Là một xã miền núi cách xa trung tâm huyện, nên trại hè lần này rất có ý nghĩa với bản thân tôi cũng như các trại viên của xã Ma Nới, nhất là các em đội viên. Xã đoàn Ma Nới có 10 trại viên, trong đó có những thành viên lần đầu tham gia hội trại, được tiếp xúc, giao lưu với các đơn vị bạn cũng như là thử sức mình trong các sinh hoạt tập thể. Hy vọng những hội trại như thế này được tổ chức đều đặn hơn, các hoạt động thường xuyên có sự đổi mới, phong phú và hiệu quả hơn, để xây dựng phong trào Đoàn – Hội ngày càng phát triển.
Em Phan Huỳnh Ngọc Diễm, học sinh lớp 7, Trường Nguyễn Trường Tộ, đơn vị thị trấn Tân Sơn.

Lần đầu tiên được tham gia hội trại, em thấy rất thú vị, nhất là được giao lưu, làm quen với nhiều anh chị, bạn bè. Đặc biệt, chúng em được thực hành kỹ năng làm việc nhóm, hỗ trợ nhau qua các trò chơi và phần thi, tha hồ sáng tạo và thể hiện khả năng, trình độ của mình. Em học được rất nhiều kinh nghiệm hay, nhiều điều bổ ích.