Ninh Phước đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Trong thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) được huyện Ninh Phước quan tâm và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đã mang lại những kết quả nhất định.

(NTO) Bên cạnh việc triển khai kịp thời các kế hoạch, văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác đảm bảo ATGT, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức nhân dân về chấp hành Luật Giao thông Đường bộ được thực hiện đồng bộ. Ban ATGT huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân về công tác đảm bảo ATGT, trong đó tập trung phổ biến về Luật Giao thông Đường bộ và Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ…Đặc biệt, trong các trường học, ngoài việc tuyên truyền hướng dẫn về nội dung ATGT, các quy tắc, một số biển báo thông thường khi tham gia giao thông, các trường học còn tổ chức nhiều buổi ngoại khóa và cuộc thi tìm hiểu ATGT đường bộ để các em học sinh nâng cao nhận thức. Không chỉ bản thân chấp hành tốt trật tự ATGT, mà còn là những tuyên truyền viên tích cực giữ gìn và bảo vệ trật tự ATGT ở trường học và các khu dân cư.

Song song với hoạt động tuyên truyền, giáo dục, lực lượng Công an huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên những tuyến đường trọng điểm, xây dựng các phương án chống đua xe trái phép ở khu vực đông dân cư; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Ninh Phước đã phát hiện và xử lý 494 trường hợp vi phạm quy định về đảm bảo trật tự ATGT (trong đó 224 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; 227 trường hợp không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông), tạm giữ 329 phương tiện các loại… thu nộp ngân sách nhà nước trên 234 triệu đồng.

Nhờ những giải pháp quyết liệt nên công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả tích cực. Trong 6 tháng đầu năm toàn huyện không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào, chỉ xảy ra 41 vụ va chạm giao thông làm bị thương 70 người, thiệt hại về tài sản 60 triệu đồng; nguyên nhân chủ yếu là do: tránh vượt sai, uống rượu bia quá nồng độ, không đi đúng phần đường, chuyển hướng không an toàn…

Trung tá Nguyễn Sinh, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát giao thông-Công an huyện Ninh Phước cho biết thêm: “Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Ninh Phước tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng công an xã tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; quán triệt trong cán bộ và quần chúng nhân dân về việc thực hiện nghiêm Luật Giao thông Đường bộ; xử lý nghiêm các trường hợp phơi nông sản trên đường gây mất mỹ quan, cản trở giao thông, dễ xảy ra tai nạn giao thông”.