Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn có khả năng trắng án

Tờ “The New York Times” tối 30-6 đưa tin vụ án hình sự của cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn, người bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ phục vụ phòng tại khách sạn Manhattan ở New York (Mỹ), đang có nguy cơ đổ vỡ.

 
Benjamin Brafman (trái), trưởng nhóm luật sư của Strauss - Kahn (phải)

Tờ báo đưa tin ông Kahn nhiều khả năng sẽ được tuyên trắng án sau khi các điều tra viên phát hiện những lỗ hổng lớn trong câu chuyện của cô hầu phòng- người đã cáo buộc ông tội xâm hại tình dục.

Theo các phát hiện mới, cô hầu phòng đã nói chuyện điện thoại với một người đàn ông hiện đang bị giam giữ trong ngày cô gặp ông Strauss-Kahn, trong đó cô này có nói về những lợi lộc có thể nhận được từ việc tố cáo ông. Cuộc nói chuyện này đã được ghi âm lại.

Các công tố viên còn phát hiện cô này đã nhiều lần nói dối họ kể từ khi vụ việc xảy ra hôm 14-5. Khi ông Strauss-Kahn có buổi trình diện ngoài dự kiến trước tòa ngày 1-7, các công tố viên có thể nói với tòa rằng họ “thấy nhiều điều nghi vấn trong vụ kiện này”, trái ngược với sự tin tưởng sắt đá trước đó của họ vào những bằng chứng chống lại ông Kahn.

Những phát hiện mới được coi như một chiến thắng với những người ủng hộ ông Strauss-Kahn. Nhóm luật sư của cựu Tổng giám đốc IMF Kahn đã lục tìm điểm yếu của cô hầu phòng đã tố cáo ông Kahn cưỡng bức cô. Cô đã trở thành đối tượng điều tra tỉ mỉ của những thám tử giàu kinh nghiệm nhất. Phiên xét xử tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ngày 18-7 tới.

Nguồn Báo SGGP