Ra quân tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2011 trên toàn tỉnh

Sáng 1/7, cùng với cả nước, tỉnh ta tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (NNNT&TS) năm 2011 trên địa bàn 65 xã, phường với hơn 1.000 điều tra viên và giám sát viên.

(NTO) Đây là cuộc tổng điều tra NNNT&TS lần thứ tư với mục đích đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn; đánh giá kết quả thực hiện một số nội dung trong các chương trình mục tiêu quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa NNNT và xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ sở dữ liệu của khu vực NNNT phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu và làm dàn chọn mẫu cho một số cuộc điều tra định kỳ của các năm tiếp theo.

Trong thời gian 15 ngày, từ 1/7 đến 15/7, lực lượng điều tra viên tiến hành thu thập thông tin và giám sát 99.628 hộ tại 753 địa bàn dân cư trên toàn tỉnh, trong đó khu vực nông thôn 85.824 hộ và khu vực thành thị 13.804 hộ. Đến ngày 20/7, Ban chỉ đạo cấp xã phải hoàn thành việc kiểm tra, tổng hợp nhanh và đến ngày 2/8 phải hoàn thành công tác và báo cáo về Ban chỉ đạo cấp huyện.