Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

(NTO) Kỳ thi tuyển sinh tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2011-2012 diễn ra vào sáng ngày 26-6. Toàn tỉnh có 8.040 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 THPT. Trong đó có 7.528 thí sinh thi vào 16 trường THPT không chuyên và 512 thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Toàn tỉnh có 23 hội đồng coi thi thuộc địa bàn 6 huyện, thành phố, với 340 phòng thi và 1.145 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, cán bộ y tế và bảo vệ.

Thí sinh Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2011- 2012 thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.Toàn tỉnh tuyển 6.600 chỉ tiêu công lập vào lớp 10, thuộc 17 trường THPT trên địa bàn tỉnh, chiếm 80 % số thí sinh dự thi. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có các điểm mới là toàn tỉnh không tuyển sinh lớp 10 hệ bán công. Thí sinh có 2 nguyện vọng đăng ký vào lớp 10 các trường THPT không chuyên và 5 nguyện vọng nếu đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bao gồm 2 nguyện vọng vào lớp chuyên, 1 nguyện vọng vào lớp không chuyên thuộc trường chuyên và 2 nguyện vọng vào các trường không chuyên. Học sinh thi tuyển lớp 10 vào các trường THPT không chuyên phải thi hai môn Toán, Ngữ văn theo hình thức tự luận thời gian 120 phút kết hợp xét kết quả 4 năm học cấp THCS. Riêng thí sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thi thêm môn tiếng Anh thời gian 90 phút vào chiều ngày 26-6 và thi môn học chuyên vào ngày 27- 6.

Từ sáng sớm ngày 26-6, phụ huynh ở khắp các địa phương trong tỉnh đưa con em tập trung về 23 hội đồng coi thi. Trong đó, huyện Bác Ái có 1 hội đồng coi thi, với 192 thí sinh; Ninh Sơn có 3 hội đồng coi thi, với 1.044 thí sinh; Ninh Phước có 5 hội đồng coi thi, với 1.439 thí sinh; Thuận Nam có 1 hội đồng coi thi, với 227 thí sinh; Ninh Hải có 4 hội đồng coi thi, với 1.205 thí sinh; Thuận Bắc có 1 hội đồng coi thi, với 198 thí sinh và Tp. Phan Rang- Tháp Chàm có 8 hội đồng coi thi, với 3.735 thí sinh. Hai môn thi Ngữ văn và Toán thi chung cho thí sinh toàn tỉnh theo hình thức tự luận có thời gian làm bài 120 phút. Các thầy, cô giáo theo dõi kỳ thi cho rằng đề thi ra sát với chương trình lớp 9 phổ thông, không đánh đố học sinh. Đối với môn Toán có ba bài tập đại số (6 điểm) và hai bài tập hình học (4 điểm). Em Phạm Thị Minh Thư học sinh lớp 97, Trường THCS Võ Thị Sáu đăng ký thi vào Trường THPT Chu Văn An cho biết: " Đề thi hai môn Ngữ văn và Toán phù hợp với khả năng làm bài của học sinh lớp 9. Cấu trúc đề có tính phân hoá cao đòi hỏi các bạn phải có kiến thức căn bản kết hợp ôn tập và kỹ năng làm bài tốt mới có thể đạt được điểm giỏi. Với kết quả làm bài của mình, em hy vọng trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An”.

Thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Chu Văn An, trao đổi bài sau giờ thi

Chị Nguyễn Thị Lại, 38 tuổi, ở thôn Khánh Nhơn (xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải) phấn khởi nói:”Nhà ở xa trường thi gần 20 cây số. Tôi thức dậy từ lúc 4 giờ sáng chuẩn bị đưa con lên Tp. Phan Rang-Tháp Chàm dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Cháu Nguyễn Thị Thanh Trang là học sinh giỏi của Trường THCS Lương Thế Vinh. Tôi động viên cháu ôn tập kỹ chương trình lớp 9, cố gắng làm bài thi thiệt tốt phấn đấu đậu vào trường chuyên của tỉnh. Tôi mong muốn cháu thi đậu vào trường chuyên có điều kiện học tập tốt, tạo cơ hội cho cháu tiếp tục học lên cao làm hành trang trên bước đường lập thân lập nghiệp”.

Đồng chí Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục &Đào tạo cho biết công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10 THPT được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND các huyện, thành phố tổ chức chu đáo từ phòng thi, cán bộ coi thi đến công tác bảo vệ trật tự và chăm sóc tốt sức khoẻ cho thí sinh. Số thí sinh có đăng ký nhưng vắng mặt môn thi Ngữ văn là 163 em và môn Toán là 165 em. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ảnh đúng khả năng học tập của học sinh. Kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2011-2012 được Sở Giáo dục &Đào tạo công bố vào cuối tháng 7- 2011.