Nâng cao ý thức chấp hành an toàn lao động trong sản xuất

Ngày 17-6, Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13, diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26-3 năm 2011.

(NTO)  Với chủ đề ‘An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc
trong Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ- PCCN lần thứ 13 năm 2011.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ, các cơ quan, ban, ngành chức năng đã phối hợp tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ- PCCN tại 29 doanh nghệp; đo và giám sát môi trường lao động tại 30 doanh nghiệp. 458 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tiến hành tự kiểm tra công tác ATVSLĐ- PCCN tại đơn vị. Qua các cuộc kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất , kinh doanh đã có ý thức về công tác ATVSLĐ- PCCN, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức về ATVSLD-PCCN cho người sử dụng lao động và người lao động, Ban chỉ đạo Tuần lễ đã phát trên 5.500 tờ rơi, pa-nô, apphich, ấn phẩm… đến các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, 105 doanh nghiệp tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN cho 2.900 công nhân, lao động tại đơn vị mình. Trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN, các cơ quan, đơn vị không để vụ tai nạn lao động, cháy nổ nào xảy ra.