Cần xem xét phương án thoát lũ khi nâng cấp đường Mỹ Sơn - Phước Trung

(NTO) Một số hộ dân ở thôn Phú Thạnh, xã Mỹ Sơn có kiến nghị, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần nghiên cứu phương án mở rộng cống thoát nước tại khu vực Đá Trắng (thuộc tổ 5, thôn Phú Thạnh) khi nâng cấp tuyến giao thông từ xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) đi xã Phước Trung (Bác Ái).

Người dân mong muốn mở rộng hệ thống cống tại khu vực Đá Trắng
để dễ thoát nước trong mùa mưa lũ.

Theo người dân địa phương cho biết, khu vực Đá Trắng, thôn Phú Thạnh là vùng trũng, thấp, hằng năm vào mùa mưa lũ, lượng nước từ Núi Đất đổ về thường gây ngập úng cục bộ, ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất của nhân dân. Nếu như trước đây, mỗi khi có mưa lũ, nước thường chảy tràn qua đường để thoát xuống vùng hạ lưu, nhưng hiện nay, đường đi Phước Trung đang được đầu tư nâng cấp cao lên so với nền đường cũ gần 1m. Trong khi đó, hệ thống cống bắc qua đường là hệ thống cống cũ và quá nhỏ, do đó người dân địa phương lo sợ rằng khi nước về nhiều sẽ rất khó thoát, gây ngập úng cho vùng này. Cụ thể sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của 12 hộ dân đang sinh sống ở đây và gây thiệt hại về diện tích lúa khoảng 35 ha của người dân thôn Phú Thạnh.

Ông Lương Hữu Luận, Trưởng thôn Phú Thạnh cho biết: “Tuyến đường này do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Phú Mỹ thiết kế và hiện đang được Công ty TNHH Huy Mã thi công. Theo thiết kế, đường được nâng cao lên, trong lúc hệ thống cống cũ quá nhỏ nên khi có mưa lũ, việc thoát nước sẽ rất khó khăn. Mong muốn của người dân địa phương là ngành chức năng cần xem xét, chỉ đạo đơn vị thi công mở rộng hệ thống thoát nước trên tuyến đường này để lâu dài không bị ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của của các hộ dân và tránh tình trạng phải làm đi làm lại tốn kém”.

Trước phản ảnh của người dân, khi làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đồng chí Trương Bình Hanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Trên cơ sở xem xét đề nghị của người dân địa phương, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh, khảo sát cụ thể để có hướng giải quyết thích hợp nhất, làm sao để việc xây dựng tuyến đường Mỹ Sơn đi Phước Trung về lâu dài không ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân thôn Phú Thạnh.