Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

(NTO) Qua từng giai đoạn phát triển, tự hào với truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Ninh Thuận không ngừng đổi mới và phát triển, luôn là cầu nối giữa ý Đảng – lòng dân, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp và phồn vinh. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhiều bạn đọc đã có những góp ý quý báu đối với Báo Ninh Thuận- Xin chọn giới thiệu một số ý kiến quý báu đó.

Đồng chí Nguyễn Thanh, Bí thư Huyện ủy Ninh Hải.

Là độc giả thường xuyên của Báo Ninh Thuận và gần đây là báo mạng NTO, tôi rất phấn khởi khi thấy chất lượng của Báo ngày càng nâng lên, thể hiện qua những bài báo phản ánh sinh động các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà. Đặc biệt đã có nhiều thông tin cập nhật trên báo mạng nhanh chóng, chính xác, đáp ứng được yêu cầu của người đọc. Đối với tờ Báo Đảng địa phương nói chung, theo tôi điều đáng quan tâm hiện nay là phải làm sao giữ được bạn đọc, nhất là bạn đọc ở cơ sở. Theo ý kiến chủ quan của tôi, tờ báo cần nhiều bài viết mang tính phản biện xã hội hơn nữa. Vì chính các bài báo này sẽ gây chú ý cho dư luận, phát huy được chức năng diễn đàn của nhân dân và làm cầu nối giữa nhân dân với các cấp ủy, chính quyền. Nói cách khác, tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở cuộc sống sẽ làm tăng tính hấp dẫn của tờ báo Đảng bộ tỉnh nhà. Nghĩa là tờ báo một mặt phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân; mặt khác cần giải thích, xác minh và định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

 
Đồng chí Lữ Phụng Trường, Bí thư Huyện đoàn Thuận Bắc.

Thời gian gần đây, Báo Ninh Thuận đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Nhiều thông tin mang tính thời sự, những vấn đề búc xúc trên địa bàn tỉnh được chuyển tải kịp thời đến với bạn đọc. Tuy nhiên, trên thực tế Báo chỉ mới lôi cuốn được độc giả là cán bộ, công chức và người lớn tuổi. Vì thế, theo tôi trong thời gian tới, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng, Báo Ninh Thuận cần mở thêm các chuyên trang, chuyên mục, phù hợp với nhu cầu của bạn đọc cần như: “Những điều nông dân cần biết”, “Dự báo thị trường nông sản”… để cung cấp những mô hình hay, các tiến bộ khoa học-kỹ thuật trong sản xuất cho người dân. Bên cạnh đó, Báo cũng nên có một góc dành cho lứa tuổi trẻ có thể là diễn đàn thanh niên và nên dành một dung lượng vừa phải cho tin thể thao, thời sự trong nước. Chính những chuyên mục này lôi cuốn người đọc nhiều nhất.



 
Đồng chí Nguyễn Thị Chiền, Bí thư Chi bộ thôn Lạc Tiến, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam.

Là bạn đọc, tôi thấy rằng, Báo Ninh Thuận đã có những chuyên trang về nhiều lĩnh vực, tin tức và bài viết về tình hình kinh tế-văn hóa xã-hội hết sức phong phú và kịp thời, đáp ứng được yêu cầu thông tin của nhân dân. Hơn nữa những hoạt động của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đã được báo thông tin rất đầy đủ.

Tuy nhiên, qua đây tôi cũng góp ý rằng, báo nên thay đổi cách thể hiện ở một số đề tài; ngôn ngữ cần gần gũi, cô đọng hơn. Tôi mong rằng, với những thành tích đã đạt được, Báo Ninh Thuận sẽ phát huy hơn nữa tính chất của tờ báo Đảng bộ địa phương, đáp ứng được lòng yêu mến của bạn đọc.