Cần tạo nên sức mạnh tinh thần mới, với quyết tâm chính trị cao đưa Nghị quyết XI của Đảng vào cuộc sống

(Trích phát biểu của đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi bế mạc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XI của Đảng)

...Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Tại Hội nghị lần này, các đồng chí đại biểu đã tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia thảo luận, quán triệt các nội dung văn kiện Đại hội XI tập trung đào sâu suy nghĩ liên hệ giữa nội dung bài giảng với thực tế cuộc sống bức xúc ở địa phương, ngành mình, đơn vị mình; đề xuất, kiến nghị nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao về sự phát triển toàn diện của tỉnh nhà. Tỉnh uỷ đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến góp ý của đại biểu vào Chương trình hành động của tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, đây là thước đo kết quả nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết lần này.

Kết quả của lớp học này sẽ là tiền đề hết sức quan trọng cho thành công của việc tổ chức các lớp nghiên cứu quán triệt Nghị quyết Đại hội IX của Đảng ở tất các các cấp, các ngành sắp đến...

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên ngay sau khi Đại hội XI của Đảng kết thúc là phải làm cho cán bộ, đảng viên, mỗi người dân được quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm và các quyết sách do Đại hội XI quyết định, cả trong nhận thức và hành động, đưa Nghị quyết của Đảng thực sự tạo thành phong trào hành động cách mạng của nhân dân, tạo những bước tiến mới về chất lượng và hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI. Từ yêu cầu đó, sau Hội nghị này, tôi đề nghị các đồng chí triển khai thực hiện ngay một số việc sau:

1/ Các đồng chí Bí thư các huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI ở cấp mình đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung và thời gian theo Kế hoạch số 06-KH/TU, ngày 20/4/2011 của Tỉnh uỷ. Chú trọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ tham mưu, nhất là cơ sở vì đây là nhân tố quyết định trực tiếp đến kết quả triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp uỷ các cấp, theo đúng nghĩa cán bộ là gốc của công việc, là gốc của phong trào.

2/ Chủ động xây dựng Chương trình hành động của cấp mình thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh uỷ nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XI. Đánh giá đúng thực trạng tình hình địa phương, cơ sở, đề ra nhiệm vụ cụ thể, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc đặt ra; tránh dàn trải, chung chung, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Chương trình hành động của cấp mình theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ. Đây vừa là yêu cầu, vừa là nhiệm vụ trọng tâm của Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết lần này. Do đó các cấp uỷ đảng phải quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

3/ Tinh thần chỉ đạo nhất quán trong công tác tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI lần này là: nghiêm túc, khẩn trương, thiết thực và hiệu quả , do vậy các cấp uỷ đảng phải nâng cao trách nhiệm trong tổ chức thực hiện kế hoạch học tập của Tỉnh uỷ. Học tập có thảo luận; tránh qua loa, hình thức, đối phó, thiếu trách nhiệm dẫn đến hiệu quả thấp. Kiểm tra, xử lý các cấp uỷ tổ chức học tập hời hợt, chấp hành không nghiêm kế hoạch của Tỉnh uỷ và những cán bộ, đảng viên thiếu ý thức trách nhiệm trong học tập, không chấp hành nội quy và tự ý bỏ học.

Tôi tin tưởng rằng, với vai trò trách nhiệm của các cấp Ủy Đảng, tính tích cực, chủ động, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất định Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ sẽ được quán triệt sâu rộng và tổ chức thực hiện nghiêm túc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo nên sức mạnh tinh thần mới và quyết tâm chính trị cao, góp phần giành thắng lợi to lớn trong sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.