ỦY BAN BẦU CỬ TỈNH:

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Sáng ngày 16-6, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh
tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử.
Ảnh: Văn Miên 

(NTO) Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử, do có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nên các địa phương trong tỉnh triển khai cuộc bầu cử bảo đảm dân chủ, an toàn, đúng luật định. Kết quả có 404.446 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 99,81% so với tổng số cử tri trong danh sách và cử tri vãng lai bổ sung danh sách trong ngày bầu cử. Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh ta đã đạt kết quả tốt, đủ số lượng, đúng cơ cấu định hướng, số đại biểu trúng cử đạt tỷ lệ phiếu tương đối cao so với các kỳ bầu cử trước. Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, cuộc bầu cử còn một số hạn chế như một số cấp ủy viên cấp huyện, cấp xã không trúng cử theo dự kiến, có huyện bầu không đủ đại biểu theo ấn định; các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường phải bầu thêm nhưng vẫn còn thiếu 19 đại biểu HĐND cấp xã so với số được ấn định.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UB bầu cử
phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Miên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh biểu dương sự đóng góp tận tâm, tận lực và trách nhiệm cao của các thành viên vào sự thành công của cuộc bầu cử. Ủy ban Bầu cử các cấp đã phát huy vai trò tham mưu cho Đảng và chính quyền trong công tác bầu cử; chủ động, sáng tạo, thực hiện đúng luật, dự kiến được những khó khăn để có kế hoạch cụ thể, tổ chức chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Các thành viên tổ bầu cử đã thể hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình trong việc tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu và lập biên bản kiểm phiếu một cách khách quan, trung thực, đúng luật định. Phát huy tinh thần thắng lợi của cuộc bầu cử, đồng chí đề nghị các cấp, ngành nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, mà trước mắt là tổ chức thành công kỳ họp lần thứ nhất HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.