Phước Bình sôi nổi hoạt động hè

(NTO) Phước Bình là xã miền núi, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Bác Ái. Hiện nay, toàn xã có gần 140 đoàn viên thuộc 6 thôn, trong đó khoảng cách giữa các thôn xa nhau, nhất là thôn Bạc Rây cách trung tâm xã gần 10 km. Địa hình cách xa, đường sá đi lại khó khăn cũng là một trở ngại lớn trong việc phát triển cuộc sống của người dân cũng như xây dựng các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên.

Các em học sinh Trường THPT Bác Ái nghỉ hè tham gia sản xuất cùng gia đình tại thôn Bạc Ray 1. 

Xác định trước những khó khăn đó, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên xã Phước Bình đã triển khai những hoạt động bám sát với thực tế địa phương để vừa thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia, vừa đem lại hiệu quả thiết thực. Mở đầu hoạt động hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện, Xã đoàn đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động vui chơi ngày hè cho thiếu niên-nhi đồng và đoàn viên-thanh niên trong xã. Anh Ka-tơ Hòa, Bí thư Xã đoàn cho biết: Hiện nay toàn xã có hơn 100 em thiếu niên-nhi đồng, tất cả các em đều tham gia các phong trào rất sôi nổi và nhiệt tình. Hàng tuần, các em được tập trung sinh hoạt văn hóa, văn nghệ theo từng thôn, dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên-thanh niên phụ trách.

Ngoài ra, Xã đoàn còn đứng ra tổ chức giao lưu văn nghệ và thể thao giữa các thôn với nhau, tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các thôn, góp phần tạo cho các em có một sân chơi trong mùa hè thật bổ ích. Em Pi-năng Thị Thủy, học sinh lớp 9A2 Trường Dân tộc Nội trú Pi-năng Tắc cho biết: “Được về xã sinh hoạt hè với các bạn, em cảm thấy rất vui, vui hơn nữa là em được tham gia vào nhiều hoạt động có ích của địa phương. Em thấy kỳ nghỉ hè này thật lý thú để em bước vào năm học mới tốt hơn”.

Bên cạnh những hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi, một tháng một lần BCH Xã đoàn còn tổ chức cho đoàn viên-thanh niên ở tất cả các thôn tập trung làm vệ sinh môi trường, thu dọn bãi rác ở trạm y tế, đường thôn, trường học, nhà cộng đồng thôn Bố Lang… Hiện nay, Xã đoàn cũng đứng ra tổ chức cho các đoàn viên-thanh niên đến tuổi đăng ký học thi bằng lái xe hạng A1 và làm giấy chứng minh nhân dân. Thực hiện chủ đề của chiến dịch hè tình nguyện năm nay: “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, tuổi trẻ Phước Bình với phương châm “Lá lành đùm lá rách” đã đóng góp tiền và công sức để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: giúp các gia đình neo đơn thu hoạch lúa, làm nương rẫy. sửa chữa lại nhà cửa…

Do là xã xa nhất của huyện Bác Ái, lại thêm điều kiện kinh tế còn khó khăn nên công tác tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình còn hạn chế. Vì vậy, mùa hè này, Ban chấp hành Xã đoàn đã phối hợp với Hội Phụ nữ, Ban dân số xã để triển khai học tập và tuyên truyền về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho thanh-thiếu niên, góp phần nâng cao kiến thức, tăng cường kỹ năng sống cho tuổi trẻ. Thực hiện chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, dự kiến ngày 27-7 tới, đoàn viên-thanh niên và thiếu nhi Phước Bình sẽ cùng tham gia lao động chỉnh trang đài tưởng niệm liệt sĩ, thông qua đó cũng giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương, dân tộc.

Hy vọng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên Phước Bình sẽ tạo nên một mùa hè tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, góp phần đem lại thành công trong chiến dịch tình nguyện hè 2011.