Làm giàu từ mô hình trồng hoa Lan

(NTO) Ít ai ngờ rằng, ngay ở xứ nóng Phan Rang lại có vườn hoa lan tuyệt vời của anh Cao Ngọc Sinh Yên (tên thường gọi là Thuận) ở Tổ 10, khu phố 4, phường Phước Mỹ, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Tiếng lành đồn xa, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa đã cùng một số nông dân sản xuất giỏi vào thăm trại lan của gia đình anh Yên.

Là một nông dân trải qua nhiều thăng trầm trong sản xuất nông nghiệp, từ trồng nho, trồng táo đến chăn nuôi dê bách thảo, gà Hơ-mông… cuối cùng anh Yên chọn cho mình cây hoa lan. Không chỉ dừng ở việc chọn giống, anh tìm hiểu kỹ thuật trồng để cây hoa lan “bám trụ” được trên mảnh đất này. Cuối cùng anh đã chọn cho mình 2 giống lan có xuất xứ từ Thái Lan thích hợp với vùng khí hậu nắng nóng như tỉnh ta, đó là loài Bô-cô-ra và loài Đen Rô. Hoa lan của anh trồng được đưa đi bán khá nhiều ở các tỉnh ngoài như: Nha Trang, Bình Thuận…. Với mỗi chậu lan có giá từ 35.000-40.000 đồng, mỗi cành lan có giá từ 3.000-5.000 đồng, mỗi vụ gia đình anh Yên cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Anh Yên cho biết: “Hiện nay, trên thị trường hoa lan đang được tiêu thụ rất mạnh, không đủ cung cấp cho thương lái. Anh muốn đầu tư để nhân rộng mô hình trồng lan không những trong tỉnh và ở các tỉnh bạn. Nếu ai mạnh dạn trồng hoa lan, anh sẽ đầu tư 30% giá trị ban đầu và hướng dẫn kỹ thuật cũng như bao tiêu toàn bộ sản phẩm hoa lan theo giá thị trường”.




  

 
  • luc quang hung
    Cho em số điện thoại để em tham khảo. em o tận Lào Cai
    quanghung1986@gmail.com