Thủ tướng tiếp Thống đốc bang Maryland - Hoa Kỳ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định “quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang phát triển tích cực trên nhiều mặt, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên”.

Chiều 10/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thống đốc bang Maryland Martin O’Malley
Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều ngày 10/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Thống đốc bang Maryland của Hoa Kỳ Martin O’Malley đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam mong muốn hai bên cùng nỗ lực hợp tác, tiếp tục đưa quan hệ trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục, an ninh quốc phòng….đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả trên tinh thần hai bên cùng có lợi, cùng phát triển, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển chung của khu vực và thế giới.

Với tinh thần đó, Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp bang Maryland tại Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy thương mại và đầu tư với Việt Nam; thiết lập quan hệ giữa bang Maryland với tỉnh Ninh Thuận.

Thống đốc Martin O’Malley cho hay đây là chuyến thăm đầu tiên của ông và cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Thống đốc bang Maryland đến Việt Nam.

Ông bày tỏ cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của phía Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam.

Bang Maryland được biết đến với lực lượng trí thức cao, công nghệ xanh như IT sinh học, kinh tế phát triển năng động, và đặc biệt có khoảng 25.000 người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại đây.

Thống đốc Martin O’Malley cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, ông đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp của hai bên và giữa bang Maryland với tỉnh Ninh thuận của Việt Nam.

Bang Maryland mong muốn làm việc với cộng sự của Việt Nam để tăng cường thúc đẩy các cơ hội hợp tác, ông Martin O’Malley khẳng định.

Hoan nghênh đề xuất của Thống đốc Martin O’Malley, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn thúc đẩy quan hệ tốt đẹp cùng có lợi giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và bang Maryland.

Hoa Kỳ hiện là một trong những nhà đầu tư lớn và là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch giữa hai nước lên tới 15 tỷ USD/ năm, nhưng tiềm năng tăng kim ngạch còn lớn.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã cảm ơn Hoa Kỳ đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam hòa nhập, đóng góp vào sự phát triển của Hoa Kỳ cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai dân tộc.

Thủ tướng hoan nghênh bang Maryland thúc đẩy hợp tác đầu tư với Việt Nam nói chung và với các địa phương khác của Việt Nam nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá những bản ghi nhớ ký kết giữa hai bên là những khởi đầu tốt đẹp, tin tưởng hợp tác giữa Maryland và các địa phương của Việt Nam sẽ được triển khai thiết thực, hiệu quả.

Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, Thủ tướng nói.

Nguồn www.chinhphu.vn