Ninh Phước triển khai dự án tăng cường phòng chống sốt rét năm 2011

(NTO) Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước vừa tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011 về dự án “Tăng cường phòng, chống sốt rét dựa vào cộng đồng, tập trung vào các nhóm có nguy cơ cao, nâng cao năng lực và tính bền vững của Chương trình quốc gia phòng, chống sốt rét”, do Quỹ toàn cầu phòng, chống sốt rét Việt Nam tài trợ.

Theo đó, năm 2010, toàn huyện không có ca tử vong do sốt rét, không có sốt rét ác tính và không có dịch sốt rét; 4.000 chiếc mùng đã được phát cho nhân dân vùng có nguy cơ cao về sốt rét; 500 test chẩn đoán nhanh cũng được cấp cho bệnh viện, trạm y tế xã và y tế thôn. Tổng số ca sốt rét trên vùng dự án giảm từ 48 ca (2009) xuống còn 7 ca (2010). Tỷ lệ bệnh nhân sốt rét do P.Falcifarum được điều trị bằng thuốc sốt rét phối hợp có Artemisimin dẫn xuất đạt hơn 95%.

Năm 2011, dự án tiếp tục triển khai các hoạt động hướng vào 4 mục tiêu: Nâng cao việc tiếp cận và sử dụng các biện pháp phòng, chống sốt rét có hiệu quả; nâng cao việc tiếp cận và sử dụng chẩn đoán, điều trị sốt rét có hiệu quả; tăng cường khống chế và giám sát dịch sốt rét; nâng cao năng lực của Dự án Quốc gia phòng, chống sốt rét.