Pinăng Thị Nhi, gương mặt sáng giá trong vai trò MC

Tại diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” dành cho học sinh dân tộc thiểu số do Sở Giáo dục - Đào tạo và Quỹ nhi đồng liên hợp quốc UNICEF tại Việt Nam tổ chức, các đại biểu bị thu hút bởi giọng nói trong trẻo đầy cảm xúc và tác phong chuyên nghiệp, duyên dáng của cô “MC nhí” người dân tộc Raglai: Pinăng Thị Nhi.

Nhi hiện là học sinh lớp 9, Trường dân tộc nội trú Pinăng Tắc, là con út trong một gia đình hiếu học ở thôn Ma Hoa, xã Phước Đại, huyện Bắc Ái. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng 9 năm liền em đều là học sinh giỏi toàn diện, tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi.

Pinăng Thị Nhi, gương mặt sáng giá trong vai trò MC

Ngoài học giỏi, với sự năng động tự tin, Nhi còn là một người dẫn chương trình sáng giá, đầy tài năng của trường, huyện và một số chương trình của tỉnh. Cô bé nổi tiếng nói hay, “nói nhiều” này còn rất giỏi trong việc xử lý các tình huống trên sân khấu. Pi-năng Thị Nhi cũng là thí sinh luôn dành giải cao trong các kỳ thi hùng biện và kể chuyện thiếu nhi: Giải nhất cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Kể chuyện về Bác Hồ” năm học lớp 6; giải nhất huyện và tỉnh cuộc thi “Kể chuyện theo sách thiếu nhi” năm học lớp 7; giải nhất huyện và giải khuyến khích tỉnh cuộc thi “Kể chuyện theo sách thiếu nhi” năm học lớp 8…

Với sự tự tin, năng động cùng với giọng nói dễ thương đầy truyền cảm mang đậm dấu ấn của người con bản làng Raglai, MC nhí Pi Năng Thị Nhi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và cảm mến của khán giả trong những chương trình từ trường, huyện cho đến tỉnh. Đặc biệt trong hai năm gần đây, Nhi đều dẫn chương trình cho diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”. Với cách nói dí dỏm, đầy thông minh và biết dẫn dắt mọi người theo mình, Nhi thật sự gây được ấn tượng sâu sắc không chỉ với các bạn nhỏ mà cả các cô, chú lãnh đạo tại diễn đàn. Tham gia nhiều các cuộc thi hùng biện, giữ vai trò MC trong nhiều chương trình, Nhi chia sẻ: “Làm MC chính là điều kiện tốt để em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giúp em tự tin và có kinh nghiệm nhiều hơn khi xử lý mọi tình huống trong cuộc sống”.

Học giỏi, nói hay và tham gia nhiều hoạt động bên ngoài nhưng Nhi còn là một cán bộ đội gương mẫu, năng động. Với vai trò liên đội trưởng cùng với thầy Tổng phụ trách, em luôn dẫn dắt, chỉ đạo các chi đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đưa Liên đội Trường Dân tộc nội trú Pi năng Tắc đạt danh hiệu tiên tiến trong nhiều năm liền. Thầy giáo Hoàng Nghĩa Tuấn, Tổng phụ trách đội cho biết: “Nhi là học sinh tích cực, năng nổ, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và biết giúp đỡ những bạn yếu”, tất cả những hoạt động của trường giao cho Nhi phụ trách đều đạt thành tích cao.