Ngày thứ 2 thi tốt nghiệp THPT: tỉnh ta có 67 thí sinh vắng thi

Theo báo cáo của Sở GDĐT, ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh ta nhìn chung diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp nào bị lập biên bản hay đình chỉ thi. Toàn tỉnh có 67 thi sinh vắng thi.

(NTO) Sau ngày thi thứ nhất khá thành công, hôm nay ngày 3-6, gần 8.500 thí sinh tỉnh ta tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Địa lý, thời gian làm bài 90 phút. Theo ghi nhận, nhìn chung các em đều ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái vì đề thi vừa sức, bám sát chương trình học. Em Phạm Hoàng Chinh, thí sinh thi tại hội đồng Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, một trong những thí sinh bước ra khỏi phòng thi sớm nhất hào hứng chia sẻ: “Đề thi năm nay ra sát với chương trình học và ôn. Lúc đầu em rất lo vì Địa lý không phải là môn sở trường nhưng vì ôn tập vững kiến thức cơ bản nên em đã làm bài khá tốt”.

Đầu giờ chiều nay, thời tiết ở tỉnh ta khá oi bức. Điều này đã gây thêm mệt mỏi và căng thẳng cho các thí sinh. Nhiều em chuẩn bị bước vào phòng thi với tâm trạng lo lắng, đặc biệt với những em học chuyên khối xã hội. Môn thi thứ 4: Sinh học, hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút trở thành nỗi lo của nhiều thí sinh. Tuy nhiên, sau  60 phút làm bài, đa số các thí sinh bước phòng thi đều thoải mái, hài lòng với bài thi của mình. Em Kim Tùng, thí sinh thi tại hội đồng THPT Nguyễn Trãi cho biết: “Mặc dù đề ra nằm ngoài phần dự đoán và tự ôn tập của em nhưng đều nằm trong chương trình học nên em không gặp khó khăn gì. Em thấy đề như vậy là vừa sức, em hài lòng với bài thi của mình.”

Theo báo cáo của Sở GDĐT, ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh ta nhìn chung diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp nào bị lập biên bản hay đình chỉ thi. Toàn tỉnh có 67 thi sinh vắng thi (tăng 3 thí sinh so với ngày thứ nhất), trong đó hệ THPT 26 thí sinh và Giáo dục thường xuyên 41 thí sinh. Có một trường hợp thí sinh bị tai nạn là em Trương Thị Thu Tâm, thí sinh tự do tại trường THPT Ninh Hải, huyện Ninh Hải, dự thi tại hội đồng  Trường THCS Trần Phú bị đâm trọng thương trên đường đến trường thi môn Địa lý.

Ngày 4-6, thí sinh THPT tiếp tục dự thi 2 môn còn lại : Toán, Ngoại ngữ. Buổi sáng thi Toán, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên thi môn Lịch sử thay cho Ngoại ngữ.




  

 
  • Nguyễn Thành Nhi
    Báo Ninh Thuận mình cũng cập nhật thông tin nhanh nhỉ? Đọc thấy vui quá!
    thanhnhinguyen@gmail.com