Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên: Nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế

(NTO) Theo lãnh đạo Sở GD& ĐT cho biết ngày thi thứ nhất, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.  Toàn tỉnh có 126 lượt thí sinh vắng thi, trong đó thí sinh THPT vắng 49 lượt và  GDTX THPT vắng 77 lượt. Hội đồng thi Trường THCS Lê Hồng Phong thuộc cụm thi Giáo dục thường xuyên có lượt thí sinh vắng nhiều nhất: 10 lượt. Cả hai buổi thi đều diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp nào bị lập biên bản, chỉ có một trường hợp thí sinh Trường Dân tộc Nội trú tỉnh quên mang theo chứng minh nhân dân và tự ý bỏ thi.

Các thí sinh tại hội đồng thi THCS Võ Thị Sáu trao đổi bài sau giờ thi

Đề thi năm nay ngoài phần câu hỏi kiến thức có 50% điểm số cho phần tự luận, đòi hỏi khả năng thông hiểu, sáng tạo của học sinh.

Buổi sáng thi môn Ngữ Văn, đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi ra rõ ràng, bám sát chương trình học của các em, chỉ cần ôn tập tốt đều có thể đạt được điểm trung bình. Phóng viên Báo Ninh Thuận có mặt tại hội đồng coi thi THCS Võ Thị Sáu khi hết giờ thi, hầu hết các thí sinh ra khỏi phòng với tâm trạng thoải mái, hài lòng với phần thi của mình. Em Bùi Thành Hạng, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “Em thấy đề thi ra cũng bình thường, không khó. Em làm được hết đề và tự tin về kết quả của mình”. Cô Nguyễn Hồng Liên, giáo viên Ngữ Văn, Phó hiệu trưởng THPT Chu Văn An nhận xét: “Đề thi ra ý tứ rõ ràng, không đánh đố học sinh, bám sát chương trình giảng dạy và ôn tập nên với những học sinh trung bình trở lên đều có thể làm tốt.”

Với môn Vật lý, đa số các em đều khẳng định đề thi khá dễ, bám sát chương trình ôn tập. Em Minh Khiết, học sinh Trường THPT Chu Văn An, dự thi tại Hội đồng thi THPT Tháp Chàm cho biết: "Em rất tự tin với bài thi của mình vì đề không khó lắm. Hầu hết kiến thức đề ra đều nằm trong chương trình học và ôn tập của chúng em”. Việc đề thi bám sát chương trình cũng làm không ít thí sinh bất ngờ, nhất là với những em học tủ, nắm không vững kiến thức cơ bản.

Ngày mai, 3-6, thí sinh tỉnh ta tiếp tục thi môn Địa lý thời gian làm bài 90 phút và môn Sinh học thời gian làm bái 60 phút.