“Nhìn ra biển cả” - Chân dung tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chủ tịch

“Nhìn ra biển cả” là bộ phim về quãng đời tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người đang độ tuổi 18. Phim cho người xem hiểu hơn về thời tuổi trẻ nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Cảnh phim Nhìn ra biển cả

Phim khắc họa sinh động hình ảnh thầy giáo trẻ Nguyễn Tất Thành mang trong mình hoài bão lớn, một thầy giáo tận tụy với học trò tại trường Dục Thanh Phan Thiết. Dấu ấn để lại của người thầy giáo trẻ là cách sống, cách hành xử cũng như giảng dạy luôn hướng tới việc nâng cao 'Trí, Đức, Thể, Mỹ' cho thế hệ trẻ nước nhà những năm đầu thế kỷ 20. Bộ phim khép lại với hình ảnh thầy giáo Nguyễn Tất Thành lên thuyền vào Nam bắt đầu hành trình mới, sau 2 năm ngắn ngủi dạy học tại trường Dục Thanh.

 Bộ phim “Nhìn ra biển cả” do một ê-kíp gồm các nhà làm phim kỳ cựu, nổi tiếng của đảm nhận, được in tráng và hòa âm tại Thái Lan, kịch bản: Nhà văn Nguyễn Thị Hồng Ngát; Đạo diễn: NSUT Vũ Châu; Quay phim: NSUT Vũ Quốc Tuấn; Biên tập: PGS-TS Trần Luân Kim; Âm nhạc: Nhạc sĩ An Thuyên. Phim do Hãng phim Hội Điện ảnh sản xuất vừa nhận giải thưởng cao, là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất tham gia cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Đài THVN trân trọng giới thiệu bộ phim truyện nhựa “Nhìn ra biển cả”. Bộ phim sẽ phát sóng trên kênh VTV1 vào 21h45 ngày 4/6.

Nguồn www.vtv.vn