Gặp đại biểu dự trại hè thiếu nhi quốc tế tại Nhật Bản

(NTO) Em Nguyễn Nhật Tuấn (ảnh), học sinh lớp 61, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Phan Rang– Tháp Chàm sẽ đại diện thiếu nhi Ninh Thuận cùng với 6 đại diện khác của thiếu nhi Việt Nam tham dự Trại hè thiếu nhi quốc tế lần thứ 23 tại thành phố Fukuoka - Nhật Bản vào trung tuần tháng 7 tới. Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi ngắn với em trước khi lên đường ra Hà Nội tập huấn, chuẩn bị sang Nhật:

P/v: Tuấn cảm thấy thế nào khi biết mình là đại biểu thiếu nhi Ninh Thuận tham dự trại hè tại Nhật Bản?

Nguyễn Nhật Tuấn: Khi nhận được quyết định là một trong số 7 đại biểu tham dự Trại hè quốc tế Nhật Bản em rất bất ngờ và rất vui, rất hồi hộp. Đây là một vinh dự đối với em. Chắc chắn trại hè sẽ cho em nhiều điều thú vị và bổ ích, là cơ hội để em không chỉ học hỏi được từ các bạn thiếu nhi Nhật Bản mà còn từ các bạn thiếu nhi ở các nước khác đến tham dự.

P/v: Vậy, em đã chuẩn bị những gì để tham dự trại hè?

Nguyễn Nhật Tuấn: Lần đầu tiên ra nước ngoài nên em được ba mẹ chuẩn bị rất kỹ. Em học thêm tiếng Anh, để có thể trò chuyện và giới thiệu về quê hương Ninh Thuận, đất nước Việt Nam với các bạn. Em cũng học 1 số bài hát, trò chơi và cách chào hỏi, làm quen của các bạn thiếu nhi Nhật Bản và ở các nước tham dự trại hè để có thể nhanh chóng hòa đồng cùng các bạn. Ngoài tiếng Anh, em cũng đang học thêm 1 số từ ngữ cơ bản của tiếng Nhật. Em muốn để lại ấn tượng thật tốt của thiếu nhi Ninh Thuận, Việt Nam với các bạn.

P/v: Tuấn sẽ chọn trang phục truyền thống và môn nghệ thuật gì để mang đến trại hè giới thiệu với các bạn?

Nguyễn Nhật Tuấn: Em chọn áo dài truyền thống và khăn xếp đội đầu để giới thiệu với các bạn về đất nước Việt Nam. Ngoài ra em cũng muốn các bạn biết đến quê hương Ninh Thuận của em, là một vùng đất đầy nắng gió nhưng thân thiện và mến khách. Đến trại hè, em cũng sẽ nói về Vịnh Hạ Long để có thêm một lá phiếu bầu chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Từ nhỏ em học đàn Organ, em sẽ biểu diễn môn nghệ thuật này ở trại hè.