Đến với những khu vui chơi của trẻ em

(NTO) Với mong muốn tạo cho trẻ em một sân chơi lành mạnh, bổ ích, các khu vui chơi cho trẻ em lần lượt xuất hiện, dần dần chiếm nhiều tình cảm của các bé. Đây không chỉ là nơi thoả mãn nhu cầu vui chơi cho trẻ mà còn là nơi để các bé thể hiên sự hiếu động, sáng tạo và khám phá bản thân. Đặc biệt trong dịp hè, thay vì phải đi chơi xa, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn các khu vui chơi thích hợp cho bé.

Các bé vui chơi. Ảnh: Văn Miên

Trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, có 2 khu vui chơi chính thu hút được sự quan tâm của các bé đó là khu vui chơi tại Nhà Văn hoá Thiếu nhi và Trung tâm Văn hoá tỉnh. Vừa bước xuống trò chơi ngựa quay, bé Lê Ngọc Tâm, 5 tuổi vội vàng kéo tay ba đến khu câu cá, sự háo hức hiện rõ trên khuôn mặt của bé. Mắt bé cứ dán vào hồ cá hỏi gì bé cũng chỉ gật. Chú Lê Văn Nghĩa, ba bé cho biết: “Tôi cũng thường dắt cháu đến đây vào cuối tuần, cho cháu chơi thoải mái, tôi thấy ở đây thoải mái, rộng rãi, thoáng mát nên cũng thích lắm”. Còn với bé Lê Trung Quân vừa được mẹ bế xuống xe đã vội chỉ tay vào khu chơi thú nhúng. Sau khi được mẹ cho lên thú nhúng, bé mới hết tíu tít.

Có bé đến đây lần đầu, có bé là lần thứ 2, 3 trong tuần, nhiều bé đã là khách quen của khu vui chơi này. Mở cửa từ 4h chiều đến 9h tối, mỗi ngày các khu vui chơi đón hàng trăm khách "nhí", đông nhất là các ngày thứ 7, chủ nhật, và những ngày lễ. Đến đây, không chỉ được vui chơi, các bé còn tha hồ sáng tạo qua trò chơi tô màu, được phiêu lưu cùng đoàn tàu đến Ga Sài Gòn, rồi được lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đến với khu chụp ảnh lưu niệm. Đến đây, các bé tha hồ lựa chọn các trò chơi mà mình thích như: thú nhúng, xe mô tô, máy bay, xe lửa… với giá rất bình dân, từ 2.000 – 10.000 đồng. Không gian rộng, thoáng mát lại nằm tại trung tâm thành phố nên khu vui chơi là nơi lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh cho con em mình.

Biết được thị hiếu của các bé, các khu vui chơi đã bổ sung nhiều trò chơi mới như: ngựa quay, con công, con bướm, xe tăng để các bé lựa chọn. Để đảm bảo an toàn cho các bé, các khu vui chơi thường xuyên kiểm tra thiết bị máy móc vận hành hằng ngày. Ông Võ Địch, quản lý khu vui chơi tại Trung tâm Văn hoá tỉnh chia sẻ: “Thấy các bé thích thú khi chơi mình cũng vui lắm, nếu có điều kiện, tôi sẽ mở thêm nhiều trò chơi mới, đầu tư thêm nữa, những trò chơi này bé chơi hoài cũng sẽ thấy chán”.

Không còn lo lắng về chỗ chơi, nhiều gia đình đã lựa chọn khu vui chơi cho con em mình vào dịp cuối tuần hay ngày lễ, Tết. Là tỉnh còn khó khăn, các khu vui chơi trẻ em còn thiếu nên những khu vui chơi do các tổ chức, cá nhân mở ra như thế này, sẽ góp phần nào đáp ứng một phần nhu cầu vui chơi cho trẻ em.