Khen thưởng tổ công tác bắt đối tượng giết người

(NTO) Chiều ngày 30-5, Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho Ban Công an xã An Hải, huyện Ninh Phước và 6 cá nhân gồm: Trung tá Thái Văn Cường, Đại úy Trần Văn Bình, Thượng úy Hồ Tùng Giang, Trung úy Hồ Xuân Chung công tác tại Phòng PC45; Đại úy Nguyễn Đăng Đức, Trung úy Lê Đình Thắng thuộc cơ qua Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vì đã có thành tích truy bắt đối tượng giết người tại quán Bar Napoli, ở phường Tấn Tài, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm.

Lúc 21 giờ, ngày 14-5-2011, do có mâu thuẫn với Nguyễn Xuân Trường tại quán Napoli, Huỳnh Minh Lương (đối tượng đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản) cùng một số đối tượng khác đã chặn đường dùng hung khí đâm anh Hồ Văn Khoan (là bạn đi chung nhóm với Trường ) bị thương nặng và tử vong. Sau khi gây án, Lương và đồng bọn đã bỏ trốn.

Đến 17 giờ, ngày 25-5-2011, nhận được tin các đối tượng có liên quan trong vụ án giết người nói trên đang tụ tập tại khu vực động cát Nam Cương, xã An Hải (Ninh Phước), lực lượng Công an đã điều động cán bộ, chiến sĩ các đơn vị chức năng phối hợp truy bắt. Khi tổ công tác tiếp cận thì Lương đã phát hiện và truy hô đồng bọn dùng hung khí đã được chuẩn bị từ trước tấn công lại. Mặc dù Công an đã bắn cảnh cáo nhưng Lương và đồng bọn liên tiếp dùng mã tấu tấn công, buộc lực lượng công an phải nổ súng tự vệ. Huỳnh Minh Lương đã bị thương và tử vong  sau đó. Các đối tượng có liên quan đều bị bắt giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.