Tái bản tập sách lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (1930 - 1975)

(NTO) Để ghi lại những chặng đường lịch sử vẻ vang và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng của Đảng bộ; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, niềm tin tuyệt đối với Đảng; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Ban chấp hành Đảng bộ Ninh Thuận phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia biên soạn và tái bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (1930-1975)",  tháng 5-2011.

Đề pô xe lửa Tháp Chàm, nơi thành lập chi bộ Đảng Tân Việt năm 1929
và Chi bộ Đảng Cộng sản 4-1930.

Tiệm tạp hóa Chấn Hưng, cơ sở hoạt động bí mật của cơ quan Ngũ Trang từ năm 1929.

Xe tăng quân giải phóng tiến vào đánh chiếm cơ quan chính quyền ngụy ở Ninh Thuận,
sáng ngày 16-4-1975.

Cuốn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận (1930-1975)” được tái bản trên cơ sở kế thừa nội dung Lịch sử Đảng bộ tỉnh đã xuất bản 1995 và được chỉnh lý, bổ sung nhiều tư liệu mới, bổ sung phụ lục, một số sự kiện, thời gian, tên địa danh, tên người, hình ảnh... trên tinh thần khách quan và khoa học.

Cuốn sách dày 480 trang, khổ 15x22cm, được kết cấu gồm 4 phần và kết luận. Được biên soạn công phu, khoa học, nội dung phản ảnh đầy đủ, chính xác về quê hương, con người Ninh Thuận; quá trình ra đời và phát triển tổ chức Đảng Cộng sản ở Ninh Thuận; vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong hai cuộc kháng chiến và những bài học kinh nghiệm. Cuốn sách là tài liệu chính thống phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.