Một Bí thư Chi bộ thôn sản xuất giỏi

(NTO) Ông Tà Thía Thanh Đà (ảnh) Bí thư Chi bộ thôn Hà Dài, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn là tấm gương sản xuất giỏi ở địa phương.

Ông Tà Thía Thanh Đà, Bí thư Chi bộ thôn Hà Dài, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn

Năm 2000, ông Đà mạnh dạn vay vốn ngân hàng mua 2 con bò cái để làm giống với giá 1,8 triệu đồng/con. Nhờ chăm sóc kỹ nên đàn bò của gia đình phát triển tốt. Ông bán dần để chi tiêu trong gia đình và đầu tư vào sản xuất. Hiện nay đàn bò của ông còn 6 con, trị giá 5 triệu đồng/con. Ngoài ra, gia đình ông còn canh tác trên 1,2 sào lúa nước, ông đưa giống lúa mới vào gieo trồng, đầu tư phân bón chu đáo nên đạt năng suất 1,4 tấn/2 vụ trừ chi phí ông còn lãi khoảng 8 triệu đồng và 4 ha đất trồng điều ghép, bắp lai, đậu xanh… cũng cho thu nhập ổn định.

Kinh tế gia đình phát triển, ông dành nhiều thời gian cho công tác xã hội. Từ năm 2005 đến nay, với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Hà Dài, ông vận động nhân dân tích cực trồng cây gây rừng như: điều ghép, mít, xoài… và có 57 hộ tham gia. Ông đến từng nhà vận động, tạo điều kiện, động viên cho con em đến trường, nhờ vậy tình trạng bỏ học của học sinh ở thôn giảm hẳn so với trước. Ông còn vận động và giúp đỡ bà con phát triển sản xuất để từng bước thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, gia đình ông cũng là gia đình gương mẫu. Ông có 5 người con, một chị làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ma Nới, một người làm giáo viên và 3 người con còn lại đều có công ăn việc làm ổn định.

Ông Đà là một Bí thư Chi bộ thôn nhiệt tình, năng nổ, là một tấm gương sản xuất giỏi, là chỗ dựa tinh thần cho bà con ở thôn Hà Dài.