Một học sinh nghèo đam mê hoạt động Đội

(NTO) Kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, em Phạm Thị Út- học sinh lớp 93 Trường THCS Lương Thế Vinh, là một trong 47 đội viên được Hội đồng Đội tỉnh biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia công tác đội.

Út sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo của thôn Mỹ Tường, xã Mỹ Tân (Ninh Hải). Với mức thu nhập ít ỏi từ công việc nặng nhọc phụ làm muối, ba mẹ của Út phải nuôi cả nhà nên cuộc sống rất khó khăn. Nhưng không vì thế mà em nản lòng, cả 4 năm học cấp II em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, em còn đảm nhận chức vụ Liên đội trưởng phụ trách việc chào cờ của trường. Thầy Lê Thuần Phát, Tổng phụ trách Đội cho biết: Không những tham gia tích cực các họat động do nhà trường đề ra như “Rung chuông vàng”, báo tường, cắm trại… Em Út còn tham gia cuộc thi vẽ tranh vì môi trường do tồ chức bảo vệ môi trường và động vật WWF phát động. Chưa hết, em còn tham gia cuộc thi Nghi thức Đội do huyện tổ chức và vào năm 2010 em được cử đi tham gia hội thi an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống ma túy và đoạt giải khuyến khích. Những giải thưởng đó là sự đánh giá cho những nỗ lực của Út và giúp em càng có thêm động lực để phấn đấu trong các công tác Đội”.

Vừa làm tốt công tác Đội, vừa hoàn thành xuất sắc việc học tập nên Út luôn được thầy cô đánh giá cao và được bạn bè yêu quý. Cô lớp trưởng nhỏ này chưa bao giờ vắng một buổi học nào dù ngày nắng hay ngày mưa. Út rất giỏi các môn xã hội, trong đó nổi bật nhất là môn Văn. Học kỳ nào điểm tổng kết môn Văn của Út đều rất cao. Dù ở lớp hay ở nhà, Út cũng luôn học tập chăm chú, tập trung, cố gắng tìm cho mình cách tiếp cận với lời giải riêng và hiệu quả nhất. Ngoài những kiến thức được học trên lớp, Út thường mượn sách của các thầy cô nâng cao để tự học ở nhà, những vấn đề chưa thông Út nhờ thầy cô giảng giải hoặc trao đổi với bạn bè.

Không những học giỏi mà bạn bè còn khâm phục em ở tính khiêm tốn, hòa đồng nên Út luôn được lòng mọi người.