Giữ lời hứa với dân!

(NTO) Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh ta đã kết thúc hết sức thành công, thể hiện cụ thể qua con số 99,82% số cử tri trong tỉnh đi bầu cử và thuộc “nhóm” cao so với bình quân chung của cả nước. Có thể nói, đây là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo từ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đến quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền về bầu cử cả trước và trong ngày bầu cử cả nội dung và hình thức đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong mỗi cử tri về ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử lần này từ đồng bằng đến cả các địa phương miền núi… Kết thúc bầu cử, tỉnh ta đã bầu đúng, đủ số lượng quy định các vị đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đủ đức, tài, trí để tiếp tục góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Và cụ thể hơn nữa là nhân dân trong tỉnh đã bầu chọn ra được những người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình đóng góp xây dựng đất nước, tỉnh nhà.

Điều còn đọng lại ở nhiều cử tri hay nói khác hơn là trong nhân dân đó là lời hứa của các đại biểu với nhân dân khi vận động bầu cử và một trong những điều hứa là luôn gần dân, trọng dân, lắng nghe nhân dân phản ánh để từ đó sẽ tham gia với Quốc hội, HĐND để xây dựng những chính sách cụ thể, thiết thực với thực tế của đất nước, địa phương không ngoài mục tiêu chung là tạo cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguyện vọng nhân dân luôn gửi gắm và kỳ vọng ở các vị đại biểu là: đã hứa thì phải làm, nói đi đôi với làm và làm phải đạt hiệu quả cao. Hy vọng rằng thông qua “giám sát” của nhân dân các vị đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách mà nhân dân đã gửi gắm.