Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gặp mặt, chúc Tết các vị Hội đồng tư vấn

Ngày 21-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc Tết các vị Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại những kết quả mà Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong thời gian qua. Trong đó, đã tham gia phản biện, góp ý về các dự thảo đề án, nghị quyết, báo cáo gửi về Ban thường trực, nổi bật như: Dự thảo Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự thảo Nghị quyết về phát triển khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh; Nghị quyết về xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của cả nước; đề án phát triển du lịch Ninh Thuận thành ngành kinh tế mũi nhọn; chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu… Đồng thời cùng nhau chia sẻ, đề xuất những phương hướng, giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của 2 Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thời gian qua. Hội đồng tư vấn đã có nhiều ý kiến đóng góp, thực hiện chức năng giám sát, phản biện có chiều sâu liên quan đến các chính sách pháp luật của Nhà nước, các dự thảo đề án, báo cáo, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, được nhiều người dân quan tâm. Qua đó, tạo sự đồng thuận xã hội và tính khả thi của các chính sách khi được ban hành; cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm, cụ thể của các vị Hội đồng tư vấn. Đồng chí mong muốn các thành viên Hội đồng tư vấn tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội theo hướng chuyên sâu, không ngừng đổi mới và đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tập trung vào những vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo người dân, được dư luận xã hội quan tâm. Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí chúc các vị Hội đồng tư vấn và gia đình đón Xuân mới bình an, hạnh phúc và ý nghĩa.