Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương

Cuộc sống thật ý nghĩa nếu chúng ta sống luôn biết san sẻ tình yêu thương với mọi người. Khi ta trao yêu thương, yêu thương sẽ luôn còn mãi và lan tỏa cho cả người trao cũng như người nhận. Sống yêu thương, bạn sẽ nhận được niềm vui cùng hạnh phúc từ chính cuộc sống của mình. Tình yêu thương là điều chia sẻ quý giá không thể thiếu trong cuộc sống.

Điều mà chúng ta cho đi không cần phải là vật chất, chỉ cần một chút tình cảm chân thành của người cho đi chắc chắn người nhận cũng đủ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Hãy dùng hành động thể hiện tình yêu thương, dùng tấm lòng của mình sưởi ấm cho tâm hồn người khác. Chấp nhận và bao dung với sai sót của họ, chúng ta sẽ có được những mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài. Hãy học cách cảm thông, chấp nhận sự khác biệt và điểm yếu của người khác. Suy nghĩ mọi việc theo hướng tích cực, bạn sẽ thấy tâm hồn mình vô cùng nhẹ nhàng, thanh thản. Cuộc sống của bạn hôm nay như thế nào tùy thuộc vào cách nghĩ, hành động của bạn. Nếu bạn trao đi yêu thương thì bạn cũng sẽ nhận được chính tình yêu thương đó. Khi bạn sống hết lòng vì người khác cũng như vì công việc, bạn sẽ xứng đáng nhận được những gì bạn nên có. Tình cảm đó phải thật chân tình, xuất phát từ tấm lòng của người cho đi chứ không vì bất cứ mục đích nào khác. Yêu thương không hề suy tính, đắn đo, chỉ cần đủ quan tâm để có thể vui vẻ cho đi mà không cảm thấy mình bị thiệt thòi.

Tình yêu thương nếu không xuất phát từ sự chân thành dễ làm tổn thương cho người nhận được. Chỉ có trao yêu thương, chúng ta mới cảm nhận được sự bình yên trong chính tâm hồn của mình. Hàng ngày được sống trong tình yêu thương của gia đình, bạn bè, có thể chúng ta không nhận ra, quý trọng tình cảm ấy. Chỉ đến khi gặp biến cố nào đó, chúng ta mới thấu hiểu và cảm nhận được điều quý giá ấy có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân. Chúng ta không có quá nhiều thời gian để thể hiện tình cảm của mình đối với người thân, bạn bè, vì vậy hãy yêu thương, biết ơn với những gì mình đang có. Và hãy cùng cảm nhận niềm vui với mọi người bằng cách trao đi yêu thương.

Ai trong chúng ta cũng cần được quan tâm, động viên, chia sẻ và chính yêu thương đem lại cho chúng ta điều ấy. Tôi cũng như bạn, ai cũng đều muốn cho đi và nhận lấy những yêu thương trong cuộc sống của mình. Cứ mạnh dạn trao yêu thương khi có thể, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này thật đáng sống biết bao!