Thực tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 14-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Chi nhánh Xăng dầu Ninh Thuận tổ chức thực tập PCCC&CNCH tại cửa hàng xăng dầu 217, nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn thôn Hiếu Thiện, xã Phước Ninh (Thuận Nam).

Các lực lượng tham gia thực tập phòng cháy chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu 217.

Tình huống giả định là trong quá trình bơm rót xăng cho khách hàng thì bất ngờ xảy ra cháy, nổ. Ngay khi sự cố xảy ra, lực lượng PCCC tại cơ sở đã báo động cháy và tiến hành triển khai các biện pháp phòng cháy tại chỗ; đồng thời báo cáo lãnh đạo nhờ hỗ trợ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 10 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở triển khai phương án dập tắt đám cháy, không để lửa lan sang các trụ xăng dầu và tài sản của cửa hàng. Sau 10 phút tiến hành dập lửa, đám cháy giả định đã được dập tắt hoàn toàn.

Thông qua buổi thực tập phương án góp phần nâng cao kiến thức đảm bảo an toàn PCCC, kỹ thuật chiến thuật trong công tác chữa cháy và CNCH cho cán bộ, công nhân viên kho xăng dầu, từ đó chủ động PCCC; kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.