Ninh Phước: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, công tác chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được huyện Ninh Phước tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm đảm bảo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết đầm ấm.

Theo thống kê, huyện Ninh Phước hiện có 2.188 hộ nghèo, 1.683 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 4.400 đối tượng bảo trợ xã hội. Huyện đã xác định đây là đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt là mỗi khi Tết đến, Xuân về là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, với mục tiêu giúp các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Ninh Phước cho biết: Năm nay, ngoài hơn 3.000 suất quà Tết của Trung ương, của tỉnh hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng thuộc hưởng chế độ Tết. Cùng với đó, huyện còn trích một phần kinh phí tổ chức đưa thân nhân gia đình đi viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Thuận và viếng Đài tưởng niệm Liệt sỹ huyện; tổ chức các đoàn đi thăm, tăng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; họp mặt các vị chức sắc tôn giáo, các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ quà Tết cho gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội; tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ người nghèo, vận động quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo
trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Song song đó, huyện Ninh Phước còn triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người dân với tinh thần “vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả, sạch đẹp và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19”. Các phòng, ban, đoàn thể và địa phương còn tổ chức các hoạt động như: Trang trí, tuyên truyền cổ động và treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc khu vực trung tâm huyện, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; phát động làm vệ sinh sạch đẹp các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng; tổ chức chợ hoa đường Nguyễn Huệ; tổ chức cho đồng bào dân tộc Raglai vui Xuân, đón Tết; tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trước trong và sau tết Nguyên đán…

Ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước cho biết: Trong năm 2021, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Ninh Phước được các cấp, ngành, địa phương triển khai kịp thời và hiệu quả. Cùng với đó, từ các nguồn quỹ, trong năm huyện đã xây mới được 104 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, với tổng kinh phí 5,2 tỷ đồng. Qua đó, đã đem lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo và gia đình chính sách, nhất là tết Nguyên đán đang đến gần. Ngoài ra, để người nghèo trên địa bàn huyện có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các hội, đoàn thể và các địa phương đã vận động và tiếp nhận nhiều phần quà để trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện, tạo thêm điều kiện cho người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Trong không khí của những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần, cùng đoàn cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tới thăm, trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Bùi Thị Minh Quý, khu phố 1, thị trấn Phước Dân, chúng tôi mới cảm nhận được hết niềm vui của gia đình. Bà Quý tâm sự: Trước kia gia đình bà ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, kinh tế gia đình chủ yếu là làm thuê làm mướn, không có đất canh tác. Cuối năm 2021 được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng và người thân giúp đỡ nên gia đình đã xây dựng được căn nhà mới khang trang. Tết nay có nhà mới nên mọi người trong gia đình phấn khởi.