Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet (Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 công ty uy tín ngành Dược – Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021.

Đây đều là những doanh nghiệp có quy mô lớn, thành tích kinh doanh hiệu quả và ổn định, có tiềm lực tài chính mạnh; tạo được vị thế trên thị trường, đóng góp đáng kể vào sự phục hồi và vươn lên của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Top 10 Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 bao gồm: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam...

Năm nay, lễ công bố được tổ chức với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và đáp ứng điều kiện thích nghi trong giai đoạn bình thường tiếp theo. Cùng đó, tiếp tục vinh danh những đại diện doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.

Truyền tải Điện Quảng Bình triển khai công tác vệ sinh sứ trên các cột điện theo công nghệ Hotline (không cắt điện). Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Đại diện Ban tổ chức, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report nhận định, năm 2021 là năm đặc biệt, mở đầu giai đoạn phát triển 5 năm kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, cũng là năm Việt Nam phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Nhưng khó khăn cũng là phép thử đối với sức mạnh và bản lĩnh dân tộc và là phép thử thể hiện khả năng lãnh đạo và sự sáng suốt của bộ máy chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam toả sáng với năng lực quản trị và sức sáng tạo, thích nghi.

Năm 2021 còn là năm đặc biệt ghi dấu cột mốc 15 xây dựng và phát triển thương hiệu VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - là bảng xếp hạng uy tín được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và công bố thường niên bởi Báo VietNamNet.

Trong hơn một thập kỉ qua, thương hiệu VNR500 không chỉ đại diện cho những doanh nghiệp đầu tàu quan trọng của nền kinh tế Việt Nam mà còn là bệ phóng hỗ trợ các doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report giới thiệu tới đông đảo độc giả cuốn báo cáo song ngữ Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Các kịch bản tăng trưởng kinh tế và Chiến lược thích ứng trong thời kỳ bình thường tiếp theo”.

Theo đó, báo cáo tổng kết những thành quả đạt được trong năm 2021, đồng thời, tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp về chính sách kinh tế, bài học kinh nghiệm để “sống chung an toàn” với dịch bệnh, hay dự báo về kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Trong khi chuyển đổi số đang ngày càng được nhắc tới nhiều hơn, báo cáo cũng chỉ ra xu hướng áp dụng công nghệ trong một số ngành trọng điểm và định hướng chuyển đổi số trong thời gian tới.

Theo TTXVN/Báo Tin tức